Reporter&Thai Army

สองพ่อลูกพรานโหด มอบตัวแล้ว หลังถูก จนท กดดันหนัก

สองพ่อลูกพรานโหด มอบตัวแล้ว หลังถูก จนท กดดันหนัก
เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.อ.ภาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.แก่งกระจานนายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และนายสุธีเล้าสุบินประเสริฐ นอภ.แก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนาย ร่วมสอบปากคำหลังจับกุมสองพ่อลูกพรานโหดประกอบด้วย นายแฮชะ จีบ้ง และนายนพดล จีบ้ง 2 ผู้ต้องหาชาวบ้านโป่งลึก หมู่ที่ 2 ต
ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่ร่วมกันใช้อาวุธปืนลูกซองยาวและปืนยาวไทยประดิษฐ์ลักลอบยิงเลียงผา เพศเมียโตเต็มวัย ที่บริเวณห้วยผาน้อยเหนือบ้านโป่งลึก-บางกลอย ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 61 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้สืบสวนหาข่าว จนทราบว่าบ้านผู้ต้องสงสัยมีสุนัข 5 ตัว และเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบกระสุนปืนขนาดเดียวกันกับที่พบตรงจุดเกิดเหตุ
สองพ่อลูกพรานโหด สารภาพว่า ลักลอบยิงเลียงผา พร้อมทั้งชำแหละจริงตรงตามหลักฐานที่ ชุดเฉพาะกิจ เก็บได้ โดยจากการตรวจค้นกระสุนปืนที่พบที่บ้านพัก เป็นขนาดเดียวกันกับ ปลอกกระสุนปืนที่ใช้ยิงเลียงผา อีกทั้งสุนัขที่ ใช้ร่วมในการไล่ล่าก็เป็นสุนัขที่บ้านของตนทั้งสองวันเกิดเหตุหลังถูกชุดเฉพาะกิจ อช.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน วิ่งไล่จับ แต่พวกตนได้วิ่งหลบหนีไปได้และก็อาศัยหลบซ่อนตัวอยู่ บริเวณริมต้นแม่น้ำเพชรบุรีทั้งวันจนรุ่งขึ้นจึงได้แอบกลับเข้ามาในหมู่บ้านและพักอาศัยอยู่กับ เพื่อนบ้านก่อนที่จะ นายเบียร์ พริบพรีพร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านโป่งลึก ติดต่อประสานนกับนายมานะ เพิ่มพุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และนายอำเภอแก่งกระจานมารับเข้ามอบตัว
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี