Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร.นรา จับยาบ้า มูลค่ากว่า 140 ล้านบาท คาดเป็นเครือข่าย ไซซะนะ ตำรวจรู้ตัวผู้ค้าพื้นที่ สอบขยายผล

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ตร.นรา จับยาบ้า มูลค่ากว่า 140 ล้านบาท คาดเป็นเครือข่าย ไซซะนะ ตำรวจรู้ตัวผู้ค้าพื้นที่ สอบขยายผลเมื่อเวลา 00.30 วันที่ 21 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้นำของกลางยาเสพติด จำนวน 8 กระสอบ ที่ยึดได้ มาตรวจสอบอย่างละเอียด ที่บริเวณด้านหน้า กองกับกับการตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส โดยผ้ากระสอบ ระบุผู้ส่งคือ จูโนะ ปลายทางผู้รับคือ แบมัง และระบุหมายเลขโทรศัพผู้รับด้วย…เจ้าหน้าที่ได้รวมกันแกะและเปิดกระสอบ เพื่อตรวจสอบด้านใน พบเสื้อผ้ามือสองจำนวนมากพับซ้อนกันอย่างแน่นหนา เพื่อซุกซ่อนและอำพรางสิ่งผิดกฏหมาย แต่เมื่อค้นอย่างละเอียด พบยาเสพติด ประเภทยาบ้า ในแต่ละกระสอบ กระสอบละ 43 ก้อน ก้อนละจำนวน 6,000 เม็ด จำนวนยาบ้าเบื้องต้นประมาณ 2,064,000 (สองล้านหกหมื่นสี่พันเม็ดกว่าเม็ด) คิดเป็นมูลค่าประมาณกว่า 144,480,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นชนิดยาบ้าสีชมพู่ ปั้มยี่ห้อ เป็นภาษาอังกฤษที่เม็ดยาบ้า อักษร WY 

พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวในเบื้องต้น ว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จากสายข่าว หรือสายลับ ว่ามียาเสพติด จะถูกลำเลียงมาทางรถยนต์ สิบล้อ และนำมาขนลง ตั้งไว้ ที่โกดังแห่งหนึ่ง ในซอยพัทลุง ถ.สุริยะประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 พ.ย. ซึ่งทางโกดัง ได้โทรไปยัง คนชื่อ แบมัง ตามหมายเลขโทรศัพท์ผู้รับของ ปลายทาง ทราบว่า เป็นคนในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก ซึ่งเป็นเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือ และมีการรับสายครั้งแรก หลังจากนั้น ได้ตัดสาย และปิดเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด ที่เป็นยาบ้า ยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบขยายผล 

ขณะที่ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ซึ่งได้ไปตรวจสอบของกลาง กล่าวกับผู้สื่อข่าว เพียงสั้นๆ ว่า ต้นทางยาบ้า ถูกลำเลียง ขนส่งมาจากภาคเหนือ และมีข้อมูลเป็นเครือข่าย ไซซะนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ทราบตัว เจ้าของยาบ้า ที่ยึดได้ในครั้งนี้แล้ว แต่ขอไม่เปิดเผย เพื่อสอบขยาย ถึงผู้เกี่ยวข้องและเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ยังหลบหนี และจะแถลงข่าวในลำดับต่อไป
รายงานแจ้งว่า ยาเสพติดส่วนใหญ่ จะมีจุดพักยา ที่บริเวณชายแดน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งติดต่อกับทางประเทศมาเลเซีย และหากยาเสพติด เล็ดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ และเครือข่ายยาเสพติด สามารถส่งไปขายปยังประเทศมาเลเซียได้ ราคาจะเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว ซึ่งการจับกุมยาเสพติดประเภทยาบ้าในครั้งนี้ถือว่า เป็นผลงานใหญ่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสอีกครั้ง