ข่าว พะเยา อุบัติเหตุ

พะเยา ตูมสนั่น!!กระบะขนอาหารทะเลชนกระบะส่งของ กลางถนนโชคดีคนขับรอดหวุดหวิด

พะเยา ตูมสนั่น!!กระบะขนอาหารทะเลชนกระบะส่งของ กลางถนนโชคดีคนขับรอดหวุดหวิด

วันที่ 22 ม.ค 67 ร.ต.อ.ชาติศิริ จี๋คำวัน รอง สว. (สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ บรรทุกชนรถกระบะตู้ทึบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณถนนสายภูกามยาว-ดอกคำใต้ หน้าตลาดน้ำจำ ตำบลห้วยลาน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา จึงเดินทางออกตรวจสอบพร้อม มูลนิธิกู้ภัยขุนลาน

ที่เกิดเหตุพบ รถกระบะ บรรทุก อาหารทะเล ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผจ-2079 เชียงราย มีนาย นายพงษ์สวัสดิ์ เมืองมูล อายุ 53 ปีเป็นคนขับ จอดบริเวณกลางถนน ได้รับความเสียหาย บริเวณ ด้านหน้าพังยับจนชิ้นส่วนกระจัดกระจายไปทั่วถนน และห่างกัน 5 เมตร พบรถ กระบะ ตู้ทึบสีส้มยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 3ฒม-204 กทม ของขนส่งเคอรี่ สภาพตะแคง อยู่บริเวณข้างถนน มีนายอานนท์ ดวงสุดาอายุ 37 ปีเป็นคนขับ โดยคนขับรถทั้ง 2 คันได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบถามนายพงษ์สวัสดิ์ เมืองมูล ผู้ขับขี่รถกระบะยี่ห้อโตโยต่า สีขาว ทราบว่า ตนเองได้ขับรถเพื่อจะไปส่งอาหารทะเลอำเภอดอกคำใต้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถ กระบะตู้ทึบสีส้ม กลับรถกลางถนน จึงทำให้ตนเองเบรคไม่ทัน และได้ชน เข้าบริเวณ ด้านท้ายรถ จนรถได้รับความเสียหายดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะโตโยต่า บรรทุกอาหารทะเล ขับมาทางตรง พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะ ตู้ทึบยี่ห้ออีซูซุสีส้ม เลี้ยวตัดหน้า จนเกิดเหตุ ชนกันดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ แจ้งข้อกล่าวหาคู่กรณีทั้ง 2 คันขับรถประมาท ทำการ บันทึก และ ถ่ายรูป ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อ รอการตรวจสอบ อีกครั้ง

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา