ข่าวเด่น

โรงพยาบาลลำปลายมาศเป็นตาฮักและเจ้าหน้าที่ก็บริการด้วยน้ำใจและรอยยิ้ม

โรงพยาบาลลำปลายมาศเป็นตาฮักและเจ้าหน้าที่ก็บริการด้วยน้ำใจและรอยยิ้ม

หลังจากพาพ่อมาล้างแผลโรงพยาบาลลำปลายมาศซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐบาล แต่บรรยากาศเสมือนโรงพยาบาลเอกชนไม่มีผิด ดูสะอาดร่มรื่นเย็นตาทั้งที่จอดรถก็สะดวกสบาย พอเข้าไปข้างในโรงพยาบาลก็เป็นสัดส่วน ไม่แออัด เจ้าหน้าที่ก็บริการด้วยรอยยิ้ม พูดเบาๆน่าฟัง ผมได้มีโอกาสพุดคุยกับนายสิทธิพิศาล สดรัมย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เวรเปล ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้าที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรที่ทำงานให้บริการพี่น้องประชาชนที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ โดยพี่สิทธิพิศาลฯ ต่างพูดว่าโรงพยาบาลลำปลายมาศเดี๋ยวนี้เปลี่ยนแปลงไปมากในทุกๆด่านอย่างน่าอัศจรรย์ ตั้งแต่มี นายแพทย์ บุญโฮม แก้วชนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปลายมาศ เข้ามารับหน้าที่ในการบริหารต่อจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปลายมาศท่านเก่า เมื่อ 5-6 ปี ที่ผ่านมา เป็นความตั้งใจของนายแพทย์ บุญโฮมฯ ที่อยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาบุคลากรในองค์กร ระบบการทำงานที่ทันสมัย ลดการแออัดของพี่น้องประชาชนที่มารอรักษา การขยายอาคารต่างๆ การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบอาคารต่างๆ คือการพัฒนาในทุกๆมิติกันเลยทีเดียว ที่สำคัญ นายสิทธิพิศาล สดรัมย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เวรเปล ยังพูดด้วยน้ำเสียงที่อบอุ่นมาก บอกกับผมว่าเป็นบุญของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปลายมาศทุกๆคน และเป็นบุญของพี่น้องประชาชนคนลำปลายมาศแท้ๆ

ที่ได้นายแพทย์ บุญโฮม แก้วชนะ มาเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปลายมาศ จึงได้เจริญไวมาก และขอบพระคุณห้างร้านบริษัทและผู้ใจบุญที่มีน้ำใจบริจาคเงินเพื่อร่วมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปลายมาศ ในการพัฒนาในทุกๆด่านมาจนถึงปัจจุบัน นี้คือความรู้สึกจากผมที่พาพ่อมารับบริการและได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลลำปลายมาศที่คอเป็นด่านหน้าที่ให้บริการ ก่อนเดินทางกลับในวันนี้นายสิทธิพิศาล สดรัมย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เวรเปล ยังมีน้ำใจมอบข้าวหลามให้พ่อด้วยรอยยิ้มจากผู้ให้บริการและผู้มารับบริการของโรงพยาบาลลำปลายมาศ จึงเป็นตาฮักเจ้าหน้าที่ก็บริการด้วยน้ำใจ และรอยยิ้ม หาดูยากมากผมจึงอยากเล่าให้ทุกๆท่านได้รับรู้ต่อไปครับ หวังว่าทุกท่านที่มาโรงพยาบาลลำปลายมาศแห่งนี้จะเดินกลับไปขึ้นรถขับออกจากโรงพยาบาลด้วยรอยยิ้มเหมือนผมนะครับ

นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ประธานศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.พ.5 เหล่าทัพ/ผอ.ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อินไท NEWS,น.ส.พ.ทันใจนิวส์