Uncategorized

สตูล บูรณาการปฏิบัติการประเมินแผนแม่บทป่าไม้ตามโครงการทางคืนผืนป่า

สตูล บูรณาการปฏิบัติการประเมินแผนแม่บทป่าไม้ตามโครงการทางคืนผืนป่า

 

วันที่ 22 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.อ.สุระ แก้วไพโรจน์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต.(ท.) สั่งการให้ ร.อ.ปิยะเชษฐ์ หนูฉ้ง รอง หน.กลุ่มงานรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.และ จ.ส.อ.สมศักดิ์ บุญทรง จนท.ธุรการ สง รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต.ร่วมกับ หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ สต.4 (ควนขัน), สภ.ควนโดน, ฝ่ายปกครอง อ.ควนโดน และ ผู้นำท้องที่ หมู่ 7 และ หมู่ 9 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล บูรณาการ การปฏิบัติการประเมินแผนแม่บทป่าไม้ตามโครงการทางคืนผืนป่า ประจำเดือน ก.ค.61 พื้นที่ ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานตามผลงานของหน่วย กอ.รมน.จังหวัด สตูลรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผนแม่บท สำหรับผลการปฏิบัติ ซึ่งอยุ่พื้นที่ของหน่วยปัองกันและรักษาป่าที่ สต.4 (ควนขัน) สามารถแบ่งออกตามลักษณะพื้นที่ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำหนดดังนี้ 1.AO1 พื้นที่รับผิดชอบที่คดีถึงที่สุดแล้วและ/หรือสามารถเข้าดำเนินการได้ทันที ท้องที่ หมู่ที่ 7 และ หมู่ที่ 9 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล : ไม่มี 2.AO2 พื้นที่ที่มีการบุกรุก และได้ดำเนินการตามกฏหมายแล้ว แต่ยังอยุ่ในกระบวนการยุติธรรม ทัองที่ หมู่ที่ 7 และ หมู่ที่ 9 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล : ไม่มี 3.AO3 พื้นที่อยุ่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ท้องที่ หมู่ที่ 7 และ หมู่ที่ 9 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล : ไม่มี 4.AO4 พื้นที่ที่มีการบุกรุกและได้ทำการรื้อถอนแล้วหรือฟื้นฟูสภาพป่า ท้องที่ หมู่ 7 และ หมู่ที่ 9 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล จำนวน 2 แปลง เนื้อที่ จำนวน 219.75 ไร่ 4.1 ท้องที่ หมู 7 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ จำนวน 170 – 3 – 00 ไร่ 4.2 ท้องที่ หมู่ที่ 9 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ จำนวน 49 – 3 – 00 ไร่
ในการนี้ จากการร่วมกันตรวจสอบตามพื้นที AO 4 ดังกล่าวว พบว่า ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าไม้ตาม

 

พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ซึ่งมีร่องรอยการแผ่วถางป่า ประมาณ 1 ไร่ได้รับยืนยันจาก ผญบ.หมู่ 7 ต.ควนโดนฯ ว่า เป็นการแผ้วถางโดยทางอำเภอควนโดน ร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ควนโดนฯ เพื่อจะทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจาก กรมศิลปกรได้มีการขุดพบซากมนุษย์โบราณ และมีถ้ำเข้าช่องเขา บริเวณเวณดังกล่าว นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล