Uncategorized

นนทบุรี (วงจรปิด)คนร้ายตีเนียนอ้างเป็นครูสั่งซื้อสินค้าก่อนฉกเอทีเอ็มไปรูดซื้อของ

นนทบุรี (วงจรปิด)คนร้ายตีเนียนอ้างเป็นครูสั่งซื้อสินค้าก่อนฉกเอทีเอ็มไปรูดซื้อของ
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 ส.ค.61 ทึ่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งความจาก นางธัญชนก มั่นมโน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/13 หมู่ 2 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังมีผู้ใช้เฟสบุ้คชื่อ แมวน้ำ คือนายณัฐดนัย กรือคิว มั่นมโน อายุ 24 ปี ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ผู้หญิงเสื้อน้ำเงินในคลิป มาขโมยกระเป๋าเงินแม่คิวไป เอาบัตรเอทีเอ็มคิวที่อยู่กับแม่ไปรูดซื้อของหมดไป 4,000 บาท มันไปรูดถึง 4 ร้าน แต่แปลกใจตรงที่ใช้บัตรรูดจ่ายเงิน ลายเซ็นต์ที่อยู่ข้างหลังเป็นนาย แต่คนรูดเป็นผู้หญิง เซ็นต์ชื่อส่งๆ ทำไมพนักงานขายไม่ทีการตรวจสอบอะไรเลย สะเพร่าขนาดนี้ แบบนี้ฟ้องทั้งแบงค์ทั้งร้านขายของได้เลยนะ โครตเหี้…เลยจริงๆ จัญไ..คน
ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 13.36 น.เป็นภาพจากร้านเฮลตี้แห่งหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี คนร้ายเป็นหญิงสวมเาอสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น ในมือถือกระเป๋าสีเขียวและถุงสิ้นค้า กำลังชำระค่าสินค้าที่เคาท์เตอร์ หลังจากวางสินค้าได้ส่งบัตรเอทีเอ็มให้พนักงานเก็บเงินรูดชำระค่าสินค้า โดยมีการชำเรืองมองกล้องวงจรปิด และได้เดินออกจากร้านไป

จากการสอบถาม นางธัญชนก มั่นมโน ผู้เสียหายทราบว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 19 ส.ค.61 เวลา 13.00 น.ตนเปิดบูธจำหน่ายกรอบรูปที่งานแสดงสินค้าภายในเมืองทองธานี คนร้ายได้เดินเข้ามาในร้านแจ้งว่าเป็นครูมาจาก จ.เชียงใหม่ มาซื้อของขวัญกลับไปให้เพื่อนครู ได้สั่งซื้อกรอบรูปจำนวน 10 ชิ้น และสั่งซื้อนาฬิกากรอบรูปอีก 10 ชิ้น แต่นาฬิกาที่ร้านมีเพียง 3 ชิ้น ตนจึงได้หยิบโทรศัพท์จากกระเป๋าถือที่วางไว้ใต้โต๊ะ ที่มีผ้าม่านปิดไปโทรตรวจสอบกับโรงงาน ระหว่างนั้นคนร้ายอ้างว่าเดินมาเมื่อยได้ขอนั่งที่เก้าอีกข้างในร้าน ตนไม่ได้คิดอะไร จึงอนุญาตให้นั่ง และแจ้งว่าทางโรงงานมีสินค้าจะรับไหม คนร้ายบอกว่ากรอบรูป 10 ชิ้นให้แพ็คสินค้าได้เลย แต่นาฬิกาขอเดินไปถามเพื่อก่อนว่าจะเอาไหม เพราะต้องรอโรงงานส่งมา ตนจึงนั่งรอแต่คนร้ายไม่ได้กลับมา ระหว่างที่นั่งรอเวลาผ่านไป 1 ชม.เพื่อนของตนได้ซื้ออาหารมาฝาก ตนจึงหยิบกระเป๋าถือออกมาเพือจะหยิบเงินให้ แต่ไม่ะบกระเป๋าเงินจึงคิดว่าคนร้ายต้องเป็นผู้หญิงคนนี้แน่นอนเพราะมาคนเดียว ตนจำไม่ได้ว่าบัตรเอทีเอ็มสามารถรูดซื้อสินค้าได้ จึงไปแจ้งเอกสารหายไว้เพราะในกระเป็ามีเงินสด 1,000 บาท บัตรเอทีเอ็มลูกชายมีเงิน 5,000 บาท และบัตรประชาชนของตน เพื่อนจึงได้ให้ไปอายัดบัตรเอทีเอ็มที่ธนาคาร ทางธนาคารแจ้งว่ามีการรูดชำสินค้าไป 4 ครั้งและได้ให้รายละเอียดมา ตนจึงได้มาแจ้งความ
พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่าขณะนี้ได้ให้ะนักงานสอบสวนสอบปากคำเพื่อใช้ติดตามตัวคนร้าย เจ้าหน้าที่สืบสวนได้เก็บภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ได้ตำหนิรูปพรรณคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้าย ฝากเตือนประชาชนว่าควรระมัดระวังเรื่องการเก็บทรัพย์สิน คนร้ายไม่เลือกโอกาสอละเวลา หากเกิดเหตุให้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบความเสียหายจะได้ลดน้อยลง เรื่องบัตรเอทีเอ็มที่ใช้ชำระสินค้า ถ้ารูดชำระจำนวนเงินน้อยทางผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะไม่ตรวจสอบ จึงอยากฝากเตือนผู้ให้บริการให้ช่วยตรวจสอบมากกว่านี้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้รูดชำระค่าสินค้า 1.ที่ร้านสะดวกซื้อจำนวน 2 ครั้ง เวลา 13.28 น.จำนวน 916 บาท เวลา 13.30 น.จำนวน 1084 บาท ร้านเฮลตี้ เวลา 13.36 น.จำนวน 832 บาท และร้านอาหาร เวลา 13.57 น.จำนวน 713 บาท จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทั้ง 4 เพิ่มเติม ซึ่งทราบรูปพรรณคนร้ายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับทางผู้จัดงานเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป
สมัย นิกูลรัมย์ จ.นนทบุรี