Reporter&Thai Army

รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยม ศปก.อ. และ ชคต. พื้นที่ยะลา ย้ำปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวัง มีความพร้อมอยู่เสมอ

วันที่ (15 พฤศจิกายน 2566) เวลา 08.00 น. พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ จังหวัดยะลา โดยในช่วงเช้าคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ (ศปก.อ.) และ ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ในพื้นที่จังหวัดยะลา จุดแรกได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการอำเภอบันนังสตา ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พร้อมรับฟังบรรยายสรุปของแต่ละหน่วยฯ เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติงานและการเสริมสร้างความเข้มแข็ง เป็นไปตามนโยบายผู้บังคับบัญชา เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ต่อมาคณะฯ ได้เดินทางไปยังชุดคุ้มครองตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา และชุดคุ้มครองตำบลตะเนาะแมเราะ อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียนกำลังพล ตลอดจนให้กำลังใจ พร้อมย้ำว่า ผู้บังคับบัญชาเป็นห่วง ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท ปรับเปลี่ยนรูปแบบการปฏิบัติหน้าที่ มีการวางแผนรับมือกับสถานการณ์ พร้อมทั้งต้องปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

จากนั้นในช่วงบ่าย คณะฯ เดินทางยัง ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยม ติดตาม และรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา และเดินทางต่อไปยัง ชุดคุ้มครองตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อเน้นย้ำการปฏิบัติงาน ตามคำสั่งของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ซึ่งมีความห่วงใยกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังที่ได้มีการปรับลดกำลังทหาร แต่เชื่อมั่นว่ากำลังพลพร้อมที่จะปฎิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ เน้นย้ำ วางแผนการปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง รวมถึงซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ให้ทันต่อสถานการณ์ และขอให้กำลังพลได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัยทุกนาย มีความรอบคอบ นำเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนในการแก้ไข และเตรียมความพร้อมอยู่สม่ำเสมอ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ