Reporter&Thai Army

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2566 ยกระดับการป้องกันเหตุบริเวณสนามบินและบริเวณโดยรอบ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 15.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ ลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ถนนบางนา-ตราด อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยกิจกรรมนี้เป็นนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดร่วมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงก่อนเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 20-26 พฤศจิกายน 2566 รวม 7 วัน โดยให้บูรณาการกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดยตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้กำหนดจัดให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้นในวันนี้รวมในการปฏิบัติจำนวน 545 นายแยกเป็นยานพาหนะรถยนต์ จำนวน 35 คัน รถตู้ 12 คัน รถจักรยานยนต์ 150 คัน โดยมีเป้าหมายสำคัญในคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนและวัตถุระเบิด การพนันทุกประเภท บุคคลต่างด้าวคดีค้างเก่าตามหมายจับ ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ความผิดเกี่ยวกับแหล่งอบายมุขและสถานบริการ และความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เป็นต้น

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ทำการระดมกวาดล้างในช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นี้ เน้นอาชญากรรมทุกประเภทโดยเฉพาะอาวุธปืน วัตถุระเบิด ยาเสพติด การพนัน และ แหล่งมั่วสุมต่าง ๆ วันนี้ก็ได้มีการแสดงกำลัง แล้วก็ปล่อยแถว ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทุกภาคส่วน ก็เพราะเราช่วยกัน ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ เราเป็นที่ตั้งของ สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติที่สำคัญของประเทศ ในส่วนของที่เรายกระดับเพิ่มความเข้มก็คือเรื่องการในช่วงลอยกระทง ก็คือพวกร้านที่ขาย พุ ประทัด และ ก็ในเขตรอบสนามบินทั้งเรื่องการปล่อยโคมลอย โคมยี่เป็ง อันนี้ส่วนนึงเราได้มีการระดมและก็กำชับ นอกจากนั้นเรายังมีการประชาสัมพันธ์ พี่น้อง พ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ รอบ ๆ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะโคมลอยต่าง ๆ จะไปกีดขวางเส้นทางการบิน ส่วนมาตรการเกี่ยวกับเด็กแว้น ต่าง ๆ เรามีมาตรการอยู่แล้ว ก็ขอประชาสัมพันธ์ไปยังทางผู้ปกครองพ่อแม่บุตรหลานต่าง ๆ การที่ออกมาแว้นกันช่วงกลางคืนมันก็เสี่ยงมันก็อันตรายอยู่แล้วนอกจากนั้นยังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งตอนนี้อยู่ช่วงกวดขันจับกุม ก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ