Uncategorized

รถหัวลากพ่วงจอดติดรอเข้าลานตู้ ติดออกมาบนถนนช่องทางเดินรถก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและอุบัติฯหลังจากที่ถูกร้องเรียน อย่างหนักถึงเรื่องความเดือดร้อนจากรถพ่วง ตู้คอนเทนเนอร์ที่รอเข้าลานพักตู้ จอดติดยาวออกมาจนปิดการจราจร ซึ่งก่อให้เกิดความเดือดร้อนอย่างหนัก

ต้องแก้ไขที่ต้นเหต!! รถหัวลากพ่วงจอดติดรอเข้าลานตู้ ติดออกมาบนถนนช่องทางเดินรถก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและอุบัติฯหลังจากที่ถูกร้องเรียน อย่างหนักถึงเรื่องความเดือดร้อนจากรถพ่วง ตู้คอนเทนเนอร์ที่รอเข้าลานพักตู้ จอดติดยาวออกมาจนปิดการจราจร ซึ่งก่อให้เกิดความเดือดร้อนอย่างหนัก ในขณะที่บางวันติดยาวถึง 2-3 กิโล ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวอำเภอศรีราชา ฝ่ายปกครอง เทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์และเจ้าหน้าที่ ตร.หนองขาม พร้อมคณะกรรมการชมรมขนส่งสินค้าท่าเรือแหลมฉบัง และผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าตรวจสอบและหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว 6 ข้อ โดยทุกฝ่ายเห็นชอบพร้อมเดินหน้าแก้ไข ในขณะที่ทาง ตร.ระบุอนุโลมบ้าง แต่จอดเกินมาบนช่องจราจรก็ต้องจับ ในขณะที่พวกมักง่าย ถอดหางปล่อยทิ้งบนไหล่ทาง จะให้รถยก ยกเข้าโรงพักทันที


ในวันนี้(21ส.ค.61)ที่ลานพักตู้”สามร์ท แหลมฉบัง ” ถนนสาย 331 ม.9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาโดย น.ส.นริศรา ทิพยางค์กูล ปลัดอำเภอศรีราชา พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ กลมขุนทด รอง.ผกก.สภ.หนองขาม นาย นรา อยู่สุข ประธานชมรมขนส่งสินค้าท่าเรือแหลมฉบังและผู้เกี่ยวข้องเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบปัญหาดังกล่าว พร้อมประชุมหารือกับทาง นาย ธวัชชัย เปรมปราชญ ผจก.ลานตู้และเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนและอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาต้นเหตุเลยทีเดียวหลังจากที่ทาง พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ ต้องรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทุกวัน แม้กระทั่งทางอำเภอศรีราชาและเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ก็รับเรื่องร้องเรียนไว้เช่นกัน
โดยแนวทางการแก้ไข ทาง พ.ต.ท.เกียรติพงษ์ กลมขุนทด ได้เผย 6 ข้อการแก้ไข โดยทางลานฯแจ้งว่า ในขณะนี้ได้พื้นที่ได้แล้วจำนวน 14 ไร่ เพื่อขยายลานตู้ จะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือน แก้ไขระบบล้างตู้ให้รวดเร็วขึ้น แก้ไขเปิดช่องทางรถเข้ารับตู้และช่องทางออก แก้ไขขยายเวลาการทำงานทั้งเช้าและเย็น โดยทาง พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หากมีรถจอดเกินเลยไปบนถนนบนช่องการจราจร ก็จะจับกุมดำเนืนการตามกฏหมาย ในขณะที่หากมีหัวลาก ถอดหางปล่อยทิ้งบนไหล่ทาง จะให้รถยกดำเนินการยกไป สภ.ทันที เพื่อความปลอดภัย

Cr.ทีมข่าวภาคตะวันออก
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก