Uncategorized

บุรีรัมย์-สรรพสามิตปลอมอาละวาด ตระเวนตรวจร้านค้าแล้วปรับแม่ค้าโร่แจ้งตำรวจ

บุรีรัมย์-สรรพสามิตปลอมอาละวาด ตระเวนตรวจร้านค้าแล้วปรับแม่ค้าโร่แจ้งตำรวจ(มีคลิป)
ป้าวัย 59 โร่แจ้งสรรพสามิตให้ตรวจสอบ หลังมีบุคคลอ้างตัวเป็นสรรพสามิต มาตรวจจับการแบ่งสุราขาย แล้วปรับ 3,000 ไม่มีเงินจ่ายลดเหลือ 1,000 สรรพสามิตระบุ ถ้าเจ้าหน้าที่ออกตรวจต้องใส่ชุดสรรพสามิตตำรวจกำลังล่า


วันที่ 22 ส.ค.61 เจ้าหน้าที่สรรพสามิตบุรีรัมย์ ได้พานางเขียว ชะใบรัมย์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านดงกระทิง ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านด่าน ว่ามีชาย 2 หญิง 1 คน ที่แอบอ้างเป็นสรรพสามิตเข้าไปตรวจภายในร้านค้าแล้วจับปรับ นางเขียวที่แบ่งสุราขายเป็นเงิน 1,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา
นางเขียว เล่าว่า วันดังกล่าว ได้มีชาย 2 คน และหญิง 1 คน ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้านของตัวเองซึ่งเป็นร้านขายของชำเล็กๆในหมู่บ้าน จากนั้นกลุ่มคนทั้ง 3 ได้เข้าไปตรวจภายในร้าน แล้วอ้างว่าตนแบ่งขายสุราขาวเป็นก๊ง มีความผิด เรียกปรับ 3,000 บาท แต่ตนไม่มีเงินพอ คนเหล่านั้นจึงลดเหลือ 1,000 บาทจึงยอมจ่ายเพราะเกรงจะได้รับโทษ
จากนั้นตนได้ไปถามร้านค้าในหมู่บ้าน ซึ่งแบ่งสุราขาวขายเช่นกัน ว่าถูกสรรพสามิตจับปรับหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีใครถูกปรับ จึงเอะใจเดินทางเข้าไปสอบถามที่สรรพสามิตจังหวัดบุรีรัมย์ กระทั่งทราบว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่จริง ก่อนเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจะพามาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคนดังกล่าว
ด้านนายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าการที่กลุ่มคนดังกล่าวออกมาอาละวาด กลุ่มนี้อาจจะเพิ่งทราบว่าอัตราค่าปรับของกรมสรรพสามิตมีอัตราสูง ทำให้กล้าเข้ามาแอบอ้าง
ดังนั้นจึงอยากจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบว่า เจ้าหน้าที่สรรพสามิตเมื่อออกพื้นที่จะต้องมีรถของกรมสรรพสามิต และเจ้าหน้าที่ต้องแต่งชุดทำงานเต็มยศ เพื่อแสดงตัวให้ประชาชนเข้าใจชัดเจน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตแต่นอน จึงประสานขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป /////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์

Comments are closed.