ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวเชียงใหม่

ชาวอำเภอดอยหล่อสุดปลื้ม!! 3 เยาวชนเด็กสองแควเชียงใหม่เข้ารับรางวัลเยาวชนดีเด่นเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ปี 61 ทั้งระดับจังหวัดและระดับ ประเทศ

ชาวอำเภอดอยหล่อสุดปลื้ม!! 3 เยาวชนเด็กสองแควเชียงใหม่เข้ารับรางวัลเยาวชนดีเด่นเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ปี 61 ทั้งระดับจังหวัดและระดับ ประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น. เมื่อวันที่ 20 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จ.นนทบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธี เปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2561 พร้อมมอบโล่เกียรติยศและ เกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อ เด็กและเยาวชน ประจำปี 2561 รวมจำนวนทั้งสิ้น 137 คน โดยมี พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนา สังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบหนังสือวันเยาวชนแห่งชาติ เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน พ.ศ. 2561 แด่ผู้แทนพระองค์ พร้อมด้วย นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงาน
ในการนี้ นายณัฐวัตร คำมาตา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่6/1 โรงเรียนสองแคววิทยาคม อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ โดยมี นายชัยพันธ์ ศรีนันตา เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี 2561 ในสาขาการศึกษาและวิชาการ และได้เข้ารับเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณจาก พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี ผู้แทนพระองค์

และเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี61 องค์การบริหารส่วน จ.เชียงใหม่ ได้จัดงานมหกรรมส่งเสริม และ พัฒนาศักยภาพเยาวชนเชียงใหม่ ประจำปี 2561 “ภูมิธรรม ภูมิไทย เยาวชนรุ่นใหม่ภูมิใจแผ่นดินเกิด” ขึ้น เพื่อให้เยาวชน จ.เชียงใหม่ ให้มีศักยภาพมีความสามารถ ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และมั่นใจในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมโดยรวม ในการนี้ได้จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่เยาวชนดีเด่นจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 60 คน โดยมีนายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้มอบรางวัล ให้แก่ 2 นักเรียนจากโรงเรียนสองแคว วิทยาคม จ.เชียงใหม่ ได้แก่ นายอนุกูล บุญเป็ง นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6/1 และนายชญานิน คำมา นักเรียนชั้นม 4/1 ได้รับคัดเลือก ให้เข้ารับรางวัลเยาวชนดีเด่น ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.เชียงใหม่ ประจำปี 2561 ซึ่งภายใน งานมีการจัดกิจกรรมแสดงความสามารถอย่างหลากหลาย อาทิ การประกวด วาดภาพ ในหัวข้อ “พลเมืองเชียงใหม่ รักษ์วัฒนธรรม ทันการเปลี่ยนแปลง แสวงสัมมาชีพ” การประกวดอูคูเลเล่ , การประกวดนาฎยประดิษฐ์ล้านนา , การประกวดหุ่นยนต์ปฏิบัติภารกิจแบบบังคับมือ ตลอดจนการแสดงอื่นๆ ที่น่าสนใจ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าพันทิพย์ เชียงใหม่.

 

 

ภาพ/ข่าว ทรงวุฒิ ทับทอง รายงาน