Reporter&Thai Army ข่าวเชียงใหม่

ตำรวจภาค 5 จับเครือข่ายยาเสพติดบิ๊กล๊อตของกลางจำนวน 15 ล้านเม็ด

ตำรวจภาค 5 จับเครือข่ายยาเสพติดบิ๊กล๊อตของกลางจำนวน 15 ล้านเม็ด
เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2561 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ,พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รรท.ผบกงภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดลักทลอบนำยาเสพติดจากแนวชายแดน เข้ามายังฝั่งไทย จึงสั่งการไปยัง พตอ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำการสืบสวนติดตามจับกุม และทำการตั้งด่านสกัด บริเวณพิกัด NC 443193 บ.มูเซอโอโก่ หมู่ที่ 6 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีรถบรรทุกวิ่งมาในพื้นที่จากอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นรถบรรทุกตู้ประทุน ทะเบียน ผก9497 นครสวรรค์ สีเทา จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้สกัดจับ แต่ปรากฏว่ารถดังกล่าวได้แหกด่านถึง 3 ครั้ง จากบ้านสันต้นดู่ บ้านท่าตอน สุดท้ายเจ่้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดจับได้ที่บ้านแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับยาบ้า 48 กระสอบ กระสอบละ 100,000 เม็ด รวมทั้งหมดได้ 4,800,000 เม็ด โดยมีนายรักชาติ ตันแสน อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่เลห์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ เป็นผู้ทำการขับขี่และลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว
ทั้งนี้พลตำรวจตรีภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย ทำการขยายผลติดตามยาเสพติดที่ยังหลงเหลือในพื้นที่อำเภอแม่อาย โดยทางนายรักชาติ ตันแสน ผู้ต้องหาได้ให้การเป็นประโยชน์ จึงได้ขอกำลังพลทั้งทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 และทางชุดทหารศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 และฝ่ายการข่าวทหาร ตข 2 กองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน 334 พร้อมฝ่ายปกครองเข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการขายผลปูพรมในพื้นที่บ้านสันต้นดู่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ที่ซุกซ่อนในพื้นที่ป่าบ้านสันต้นดู่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผล และได้ยึดของกลางยาเสพดิดเพิ่มได้อีก จำนวนมาก โดยเบื้องต้นจากการขยายผลสามารถจับกุมยาบ้าได้ทั้งหมดจำนวน 15 ล้านเม็ด จะทำการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้


**********นิวัตร ธาตุอินจันทร เครดิตข้อมูล-ภาพ ชุดการข่าว มทบ.33 ค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่