นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สภ.ไชยปราการ จว.ช.ม.นำโดย พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก.สภ.บ้านธิ จว.ลำพูน ปรก. สวป.สภ.ไชยปราการ/หน.ด่านตรวจผาหงษ์/หน.ชป.1 พร้อมกำลัง 6 นาย ได้ร่วมกันจับกุม พรบ.ยาเสพติดฯ ผู้ต้องหา 1 ราย 2 คน

เมื่อ 212200 พ.ย.61 สภ.ไชยปราการ จว.ช.ม.นำโดย พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก.สภ.บ้านธิ จว.ลำพูน ปรก. สวป.สภ.ไชยปราการ/หน.ด่านตรวจผาหงษ์/หน.ชป.1 พร้อมกำลัง 6 นาย ได้ร่วมกันจับกุม พรบ.ยาเสพติดฯ ผู้ต้องหา 1 ราย 2 คน 1. นายวีระ แอสอ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 107/พ หมู่ที่ 9 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนหมายเลข 8 5701 84086 16 8
2. นายจะจู แอสอ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 116 หมู่ที่ 10 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนหมายเลข 8 5701 84046 61 1
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียวปะปนกัน จำนวนประมาณ 13,000 เม็ด ที่บริเวณจุดตรวจผาหงษ์ ม.14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จว.ช.ม.
ก่อนการจับกุมมื่อ 212130 พ.ย.61 ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้น บริเวณหน้าจุดตรวจผาหงษ์ พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม หน.จุดตรวจผาหงษ์ ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วน เดินทางไปดักซุ่มเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจ (เส้นทางบ้านร้องธาร-บ้านหนองเบี้ย) บริเวณใกล้ปากทางแยกที่จะบรรจบกับเส้นทางถนนสายหลัก (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข107) เนื่องจากทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงขนส่งยาเสพติดผ่านเส้นทางดังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณ 2200 ได้มีรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ได้ขับขี่ตามกันมา จากเส้นทางบ้านหนองเบี้ย ออกมายังจุดที่เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มรออยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัว และขอทำการตรวจค้น พบว่ารถจักรยานยนต์คันแรกซึ่งมีผู้ขับขี่เป็นชายทราบชื่อภายหลังคือ นายวีระ แอสอ และ รถจักรยานยนต์คันที่ขับขี่ตามมาซึ่งมีผู้ขับขี่เป็นชายทราบชื่อภายหลังคือ นายจะจู แอสอ จึงขอทำการตรวจค้นตัวบุคคลทั้งสอง ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ขณะตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นว่าบุคคลทั้งสอง มีอาการหน้าซีด ตัวสั่น มีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวบุคคลทั้งสองและรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันมาที่จุดตรวจผาหงษ์ เพื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียด ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวนประมาณ 13,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องว่างใต้ฝาครอบโครงรถบริเวณเหนือเครื่องยนต์รถจักรยานยยนต์ทั้งสองคัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวบุคคลทั้งสอง ไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จว.ช.ม. เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของบุคคลทั้งสอง ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของบุคคลทั้งสอง ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกายของบุคคลทั้งสองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวบุคคลทั้งสองกลับมายังจุดตรวจผาหงษ์ เพื่อทำบันทึกการจับกุม และต่อมาได้นำตัวบุคคลทั้งสอง พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการฯ ดำเนินคดีต่อไป