ข่าวกาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์ ตำรวจลุยตรวจสอบร้านอาหาร ไม่พบลักลอบเปิดบ่อนพนันในพื้นที่

ผู้การฯกาฬสินธุ์สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ลุยตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเขตติดต่อเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กับเทศบาลตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ หลังโซเชียลเผยแพร่ภาพพร้อมข้อความอ้างมีการลักลอบเล่นพนัน ล่าสุดผลการตรวจสอบไม่พบหลักฐาน และร่องรอยการเล่นพนัน เพราะเปิดเป็นร้านขายอาหารและหอพักธรรมดา

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.30 น. พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.รณชัย โพธิ์มี รองผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบ ภ.จว.กาฬสินธุ์ กว่า 15 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตติดต่อระหว่างเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กับเทศบาลตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังสื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพและข้อความ อ้างว่าเป็นแหล่งลักลอบเล่นการพนัน

พ.ต.ท.รณชัย โพธิ์มี รองผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังโซเชียลเผยแพร่ภาพและข้อความ อ้างว่าร้านอาหารดังกล่าวเป็นแหล่งลักลอบเล่นการพนัน ทางพล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จึงได้เร่งสั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบ ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่จู่โจมเข้าตรวจสอบ ที่ร้านอาหารดังกล่าวทันที ซึ่งเจ้าของร้านอาหารก็ได้ให้ความร่วมมือให้ตรวจสอบ และพร้อมให้ข้อมูล

โดยจากการตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว พบว่าเป็นที่โล่ง โปร่ง โดยบริเวณด้านหน้าจัดเป็นห้องครัว ถัดเข้าไปด้านในเป็นส่วนของร้านอาหาร และหอพัก ห้องเช่า ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใด ที่จะจัดเป็นสถานที่สำหรับเล่นการพนันเลย และจากการสอบถามเจ้าของร้าน ระบุว่าเมื่อวานมีลูกค้าเข้าร้านค่อนข้างมากหน่อย จึงเห็นว่ามีรถยนต์หลายคันจอดอยู่ด้านใน ซึ่งความจริงคือ มีลูกค้ามาจัดงานเลี้ยง และร่วมรับประทานอาหาร บางคนก็ร้องเพลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ไม่มีการเล่นพนัน และที่ร้านนี้ไม่เคยมีการเล่นพนันแน่นอน การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ จึงไม่พบเห็นการเล่นพนัน ตามที่สื่อโซเชียลเผยแพร่แต่อย่างใด
พ.ต.ท.รณชัย กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ยังได้กำชับและสั่งการเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี ทำการตรวจสอบ หากพบว่าพื้นที่ใด หรือสถานที่ใดมีการลักลอบเล่นพนันทุกชนิด ก็จะดำเนินการกับผู้กระทำผิดตามกฎหมาย โดยไม่มีข้อยกเว้น