ข่าว สรุาษฎร์ธานี

พม.สุราษฎร์ธานี จัดโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้แก่เด็กและเยาวชน ให้รู้เท่าทันภัยการค้ามนุษย์รูปแบบใหม่

พม.สุราษฎร์ธานี จัดโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้แก่เด็กและเยาวชน ให้รู้เท่าทันภัยการค้ามนุษย์รูปแบบใหม่

วันนี้ (22 ก.พ.67) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมภายใต้ โครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้แก่เด็กและเยาวชน ให้รู้เท่าทันภัยการค้ามนุษย์รูปแบบใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2567 ณโรงแรมแก้วสมุยรีสอร์ท อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ ถึงภัยการค้ามนุษย์ แก่เด็กและเยาวชน ครูอาจารย์รวมถึงผู้ปกครอง ในเขตพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้รู้เท่าทันสถานการณ์รูปแบบการค้ามนุษย์ รูปแบบใหม่ ที่เกิดจากสื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้รู้ถึงช่องทางการแจ้งเบาะแส และการขอรับความช่วยเหลือ ตลอดจนสามารถป้องกันตนเอง และคนในครอบครัวให้ปลอดภัยจากการค้ามนุษย์ และไม่ถูก ล่อลวงเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ มุ่งเน้นให้แกนนำเด็กและเยาวชน รวมถึงเครือข่ายผู้ปกครอง เฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ ในระดับพื้นที่ ทั้งชุมชนและสถานศึกษา โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย แกนนำนักเรียน สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี คณะครูอาจารย์ ผู้ปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญดข้าร่วมกิจกรรม รวม 80 คน

โดยมี พันตำรวจเอก กฤดินิธิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ความรู้ด้านสื่อสังคมออนไลน์ กับความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ และวิทยากรจาก พม.หนึ่งเดียวสุราษฎร์ ร่วมให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และรูปแบบการค้ามนุษย์ และการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากภัยการค้ามนุษย์

ทั้งนี้ พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หากทุกข์ยากเดือดร้อนทางสังคมทุกกรณีสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ ผ่านหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ หากตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เช่น ถูกทำร้ายร่างกาย, ถูกกังขังหน่วงเหนี่ยว, ถูกล่วงละเมิดทางเพศ , การมั่วสุมก่อให้เกิดเหตุร้าย สามารถกดแจ้งผ่านไลน์ ESS ศูนย์เร่งรัดการจัดสวัสดิภาพประชาชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ศรส.จ.สฎ) จะจัดส่งทีมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีระบบ Line OA ที่ช่วยสร้างความปลอดภัยแก่ตนเองและชุมชน เพียงแชร์ให้เพื่อน แอดไลน์ @esshelpme ได้