ข่าว สรุาษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้อนรับ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้อนรับ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี หารือเดินหน้าความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับเมืองนิจนีนอฟโกรอด สหพันธรัฐรัสเซีย

บ่ายวันนี้ (22 ก.พ.67) ที่ห้องศรีสุราษฎร์ ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ นายอัสวานี บาจาชจ์ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เพื่อหารือเดินหน้าความสัมพันธ์ที่จะเป็นประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ในด้านการค้า เศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม กีฬา การท่องเที่ยว การศึกษา และความสัมพันธ์อื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และพันธกรณีระหว่างประเทศของทั้งสองฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมา จังหวัดสุราษฎร์ธานีและสถานทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทยประสานงานและได้รับความร่วมมือระหว่างกันเป็นอย่างดี
โดยร่างบันทึกความตกลงเพื่อการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับเมืองนิจนีนอฟโกรอด สหพันธรัฐรัสเซีย

ได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเห็นชอบต่อการลงนามในบันทึกความตกลงฯ ดังกล่าว จึงขอให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีดำเนินการประสานฝ่ายรัสเซียเพื่อดำเนินการลงนามในร่างบันทึกความตกลงฯ ตามความเหมาะสม รวมทั้งให้สอดคล้องกับความประสงค์ทั้งสองฝ่าย และเมื่อได้มีการลงนามในร่างบันทึกความตกลงฯ แล้ว ให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีรายงานผลการดำเนินงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบในโอกาสแรกด้วย
การหารือในวันนี้ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึง ความคืบหน้าการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับเมืองนิจนีนอฟโกรอด สหพันธรัฐรัสเซีย กับทางสถานทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทยก่อน และจะร่วมกันนัดหมายการลงนามบันทึกความตกลงเพื่อการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับเมืองนิจนีนอฟโกรอด สหพันธรัฐรัสเซีย ต่อไป