นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภูธรนครราชสีมาแถลงข่าวในคดีวิ่งราวทรัพย์ในเขตพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาางและในเขตพื้น สภ.เมืองโดย พลตำรวจโทพูนทรัพย์ ประเสริฐ์ศักดิ์ผู้บัญชาการภาค3 พลตำตรีวัชริทร์ บุญคงผบก.ภ.จว.นครราชสีมา

เมื่อวันที่22เมยษายน2562เวลา10.00น.ตำรวจภูธรนครราชสีมาแถลงข่าวในคดีวิ่งราวทรัพย์ในเขตพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาางและในเขตพื้น สภ.เมืองโดย พลตำรวจโทพูนทรัพย์ ประเสริฐ์ศักดิ์ผู้บัญชาการภาค3 พลตำตรีวัชริทร์ บุญคงผบก.ภ.จว.นครราชสีมา

แถลงข่าวซึ่งคนร้ายได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในวันเดี่ยวถึง2ครั้งซึ่งเป็นตอนกลางวันอีกตั้งหากซึ่งในวันที่11เมยษายน2562นายละพิน กุนตันอายุ24ปีอาศัยอยู่บ้านเลขที่122หมู่10ตำบลหินดาดอำเภอห้วยแถลงจังหวัดนครราชสีมาในก่อเหตุครั้งนี้คนร้ายได้ทองจากนางสาวยุภาดา อัมทานซึ่งเพิ่งได้ไปซื้อทองมาจากร้านในเมืองมาเป็นสร้อยคอทองคำหนัก2สลึงไม่กี่ชั่วโมงแล้วตนก็ใส่คอมาเพื่อจะขี่รถกลับบ้านจนขี่รถมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านภูเขาลาดตำบลบ้านใหม่อำเภอเมืองนครราชสีมาก็เห็นว่ามีชายขี่รถตามมาแต่ตนก็ไม่คิดอะไรแต่พอคนร้ายได้จังวะก่อทำการก่อเหตุทันทีตนจึงได้ขี่รถตามไปแต่ก็ไม่ทันแต่ที่หน้าตกใจคือต่อนั้นเป็นเวลา15.56น.ซึ่งมีคนขี่รถสันจรไปมาเยอะมากส่วนในวันเดี่ยวกันนั้นคนร้ายก็ยังได้ไปก่อเหตุอีกครั้งในเวลาไร้ๆกันที่บริเวณหน้าวัดศาลาเย็นโดยครั้งนี้คนร้ายได้ทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำหนัก2บาทผู้เสียหายทราบชื่อต่อมาคือนางสมพน โสชาลีซึ่ในตอนนั้นเป็นเวลาที่ผู้เสียหายกำลังจะไปตลาดแต่ก็มาเจอเหตุการที่ตัวเองไม่คิดมาก่อนเพราะเคยดูแต่ข่าวในทีวีไม่คิดเลยว่าจะมาเกิดกับตัวเอง

นิตยา สำเนียงใหม่ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน