Uncategorized ข่าว สตูล

สตูล เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเรือประมงลักลอบใช้เครื่องมืออวนรุนที่ใช้ติดกับเรือยนต์ทำการประมงในที่จับสัตว์น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต

สตูล เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเรือประมงลักลอบใช้เครื่องมืออวนรุนที่ใช้ติดกับเรือยนต์ทำการประมงในที่จับสัตว์น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 02.55 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 62 ภายใต้การสั่งการของนายพงษ์ศักดิ์ นิธิกรกุล ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเขต3 กระบี่ มอบหมายให้ นายจิรวิช จุลบุษปะ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ สตูล หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ สตูล สังกัดศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเขต 3 กระบี่, และนายวิโรจน์ โอมณี ตำแหน่งเจ้าพนักงานเดินเรือปฏิบัติงาน พร้อมเจ้าหน้าที่เรือยางตรวจการณ์ 14 รวม 5นาย

ออกปฏิบัติงานตรวจป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิด พรก.การประมง 2558 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ได้ตรวจยึดเรือผู้กระทำผิด จำนวน 1 ลำ ผู้กระทำผิด 2 ราย หลบหนี ข้อหา ร่วมกันลักลอบใช้เครื่องมืออวนรุนที่ใช้ติดกับเรือยนต์ทำการประมงในที่จับสัตว์น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ทะเลอันดามัน บริเวณเกาะตะบัน ต.ทุ่งบุหลัง อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ซึ่งมีความผิดตามพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 67(4) บทกำหนดโทษตามมาตรา 147 และ169 เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมของกลาง ทำบันทึกร้องทุกข์กล่าวโทษนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เพื่อตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล