ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด 7 ชาติ 11 ทีม แข่งขันกีฬาวูซู สิงโตดอกเหมยนานาชาติ ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ปี 2566

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการแข่งขันสิงโตดอกเหมยนานาชาติ ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน ปี 2566 โดยมี นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน เข้าร่วม ที่ บึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

โดยเป็นการแข่งขัน ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท ซึ่งมีทีมสิงโตดอกเหมยระดับโลก 11 ทีม จาก 7 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดมาร่วมชมร่วมเชียร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณีและการท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ดไปพร้อมๆ กัน

ทั้งนี้คณะกรรมการศาลเจ้าร้อยเอ็ด ได้มีการจัดงานสมโภชปึ๋งท้าวกงม่า เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เมืองร้อยเอ็ด พร้อมเปิดโอกาสให้ชาวร้อยเอ็ดทุกคน ได้มาร่วมเคารพ ด้วยสักการะองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้งานประเพณีนี้ได้สร้างความสุข ให้กับชาวร้อยเอ็ดมายาวนาน รวมถึงทางคณะกรรมการศาลเจ้าเพื่อมอบความสุข ความเจริญ และยังให้ความเป็นสิริมงคลแก่ชาวร้อยเอ็ด ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส.-ร้อยเอ็ด/ภาพ