ข่าวรัฐสภา

สว. พบประชาชน ณ จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง ศึกษาการดำเนินงานนำโคกหนองนาโมเดลเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้

สว. พบประชาชน ณ จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง ศึกษาการดำเนินงานนำโคกหนองนาโมเดลเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ จังหวัดกระบี่ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยมีสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย พลอากาศเอก สุจินต์ แช่มช้อย พลเอก บุญธรรม โอริส พลเอก นิวัตร มีนะโยธิน และว่าที่ร้อยตรี เชิดศักดิ์ จำปาเทศ ลงพื้นที่รับฟังความสำเร็จของการดำเนินงาน ชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง ตำบลเขาคราม จังหวัดกระบี่ หนึ่งในชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ซึ่งเป็นชุมชนเข้มแข็งในการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าพร้อมด้วยศึกษาการดำเนินงานด้านการนำโคกหนองนาโมเดลมาเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชนพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดยมี นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี นางศุภวรรณ บูชาดี ผู้แทนผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ร่วมลงพื้นที่ ซึ่งเป็นการรับฟังข้อมูลจาก นายสุชา วันศุกร์ ผู้ใหญ่บ้าน โดยได้เสนอต่อสมาชิกวุฒิสภาที่ร่วมลงพื้นที่ว่า การมาศึกษาดูงานของคณะกรรมการผ่านโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เป็นการเปิดโอกาสให้พื้นที่ได้มีโอกาสในการพัฒนารูปแบบของการต้อนรับคณะ การเตรียมข้อมูล รวมถึงได้รับข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์ต่อการดำเนินงานทำให้ตนและชุมชนสามารถพัฒนาการให้บริการและการดำเนินงานชุมชนท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น โดยคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ร่วมลงพื้นที่จะได้นำข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่ไปเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานในด้านนิติบัญญัติ ตามบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน