ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิบ) “บุญเลิศ” โต้กระแสข่าวศรีนวลเอี่ยวตน…งง…ข่าว.!!!  น่าจะหวังดิสเครดิตการเลือกตั้ง นายกอบจ.ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

(มีคลิบ) “บุญเลิศ” โต้กระแสข่าวศรีนวลเอี่ยวตน…งง…ข่าว.!!! น่าจะหวังดิสเครดิตการเลือกตั้ง นายกอบจ.ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

วันที่ 23 ธ.ค. 62 เวลา 17.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางขอสัมภาษณ์ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ จากข่าวที่มีปฏิกิริยาประชาชนชาวเชียงใหม่ไม่เอา ศรีนวล บุญลือ กรณีทรยศประชาชน ซึ่งพุ่งเป้าโจมตีพาดพิงมายัง นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ เนื่องจาก ส.ส.ศรีนวล เคยเป็นสมาชิกสภาสมัยของ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ เป็นนายกอบจ.เชียงใหม่ในสมัยนััน

ซึ่งจากประวัติการทำงานของ ส.ส.ศรีนวล บุญลือ ในปี 2554 เคยเป็นหัวคะแนนให้กับนายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และต่อมาในปี 2555 นางศรีนวล ได้ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษานายกอบจ.เชียงใหม่ ไปสมัครเป็นสมาชิกสภาอำเภอแม่วาง และเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับกลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ เพื่อชิงตำแหน่งสมาชิกสภาอำเภอแม่วางและในขณะนั้นได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนเลือกให้เป็นสมาชิกสภาฯ โดยการสนับสนุนของ นายสุรพลเกียรติไชยากร ซึ่งในขณะนั้นเป็นหัวหน้ากลุ่มเพื่อไทย เชียงใหม่ ที่ส่ง ดร.ถาวรเกียรติไชยากร ลงสู้ศึกชิงตำแหน่งนายกอบจ. และถือว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองของ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ในการชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในปีดังกล่าว

โดยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ได้ตอบกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับข่าวในกระแสโซเชียล ในขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกแปลกใจที่อยู่ๆ ก็มีข่าวว่า ส.ส.ศรีนวล เป็นคนของตนเองนั่น พร้อมกับเผยว่า รู้สึกแปลกใจว่าข่าวที่ออกมาพาดพิงถึงตนเองได้อย่างไร ซึ่งน่าจะเป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ที่จะมาถึงในไม่ช้านี้ และส.ส.ศรีนวล เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในสมัยของผมจริง แต่ไม่ได้สังกัดกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม แต่อย่างใด ส.ส.ศรีนวล มาจากฐานเสียงของกลุ่มเพื่อไทย เชียงใหม่ ในขณะนั้นและทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอยู่ในสภาฯ แต่ท่านถูกอุบัติเหตุทางการเมืองซึ่งผมเองก็ไม่อยากที่จะไปก้าวล่วง ซึ่งในสมัยที่ ส.ส.ศรีนวล เป็นสมาชิกสภาฯ ท่านก็เป็นคนที่มีผลงานดี

นายบุญเลิศ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่าส่วนในเรื่องของการลงสู้ศึกนายก อบจ.เชียงใหม่ ในครั้งหน้า ผมพร้อมและลงสู้ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ไม่สังกัดพรรคการเมืองใดๆ เพราะไม่ต้องการถูกครอบงำจากพรรคการเมืองและอยากทำให้เป็นการเมืองท้องถิ่นจริงๆ ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ที่ตนร่วมก่อตั้งขึ้นมานานกว่า 20 ปีแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าตนจะไม่ลงสมัครโดยสังกัดพรรคการเมืองใดๆ ตามที่มีความพยายามจากบางกลุ่มที่ยัดเยียดให้ ตนเองพร้อมเน้นการสานต่องานที่ดำเนินการไว้และต่อยอดพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ของจังหวัดเชียงใหม่ และการทำให้คนเชียงใหม่อยู่ดีกินดีมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านการศึกษา, การท่องเที่ยว, การพัฒนาแหล่งน้ำ, การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน หรือการผลักดันเชียงใหม่สู่การเป็นเมืองมรดกโลก เป็นต้น อีกทั้งพร้อมรับฟังความเห็นและความต้องการของคนเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง