ข่าวกระแสสังคม

ผู้ว่าเมืองกรุงเก่าพร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยานำจิตอาสาปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์ปลา

ผู้ว่าเมืองกรุงเก่าพร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยานำจิตอาสาปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์ปลา และรวมพลัง 3 ศาสนา ทำความดี ด้วยหัวใจ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ค.61 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะสงฆ์จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพรฑูรย์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา และ ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมนำพสกนิกรจิตอาสาของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลายพันคน ร่วมทำความดี ด้วยหัวใจ ภายใต้โครงการ “ท้องถิ่นอาสา ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จิตอาสา สร้างป่า รักษ์น้ำ” โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 พร้อมมอบต้นรวงผึ้ง จำนวน 2,000 ต้นให้กับทุกผู้นำนำทางศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม และคริส เป็นผู้แทนนำไปปลูก ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีกินดี มีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยราชการต่างๆ และประชาชน ที่มีจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน ทางด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยพลังของ

 

จิตอาสาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงทำให้บ้านเรือน ถนนหนทาง แม่น้ำ คูคลอง มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย หน้าบ้าน น่ามอง เป็นที่ปรารถนาของนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการ ปล่อยกุ้งและพันธุ์ปลาลงในแม่น้ำ เพื่อเป็นการปรับสมดุลให้กับระบบนิเวศและเพิ่มแหล่งอาหารให้แก่ประชาชนพร้อมกันนี้ได้มอบโล่เกียรติคุณให้กับอาสาสมัครจากสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาซึ่งเป็นตัวแทนจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เข้าไปมีส่วนช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ที่ถ้ำหลวงนางนอนอีกด้วย
ภาพข่าว////สุนทร สอนแสนสุข////ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา