Reporter&Thai Army

สภ.เหมืองจี้ เข้าทำการจับกุมบุคคลตามที่พลเมืองดีในพื้นที่ฯ ได้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นฯ

เมื่อ 23 ส.ค.61, 1000 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์
รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) พร้อมกำลังพล
ร่วมกับ สภ.เหมืองจี้ เข้าทำการจับกุมบุคคลตามที่พลเมืองดีในพื้นที่ฯ ได้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นฯ ผลการปฏิบัติฯ สามารถจับกุมตัว นายณัฐพงษ์ หรือแนน คำอ้าย อายุ 32 ปี ที่อยู่ 159 ม.4 ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง จว.ล.พ. พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 19 เม็ด พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นข้างขวาของนายณัฐพงษ์ฯ ซึ่งถอดทิ้งไว้ข้างที่นอน พร้อม อุปกรณ์การเสพ (หลอดไม้, ไฟแช็ค) วางอยู่บนโต๊ะข้างที่นอน ในห้องนอนของนายณัฐพงษ์ฯ และได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายฯ ปรากฎให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด จึงได้แจ้งข้อหา ให้นายณัฐพงษ์ฯ ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
และต่อมาเมื่อเวลา 1730 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภโชด หรือก้อง ต้นมณีประเสริฐ อายุ 28 ที่อยู่ 105 ม.10 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จว.ล.พ. พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 2 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ละลายในกระดาษฟอยล์ จำนวน 1 ชิ้น พร้อมอุปกรณ์การเสพ (หลอดไม้, ไฟแช็ค) โดยตรวจค้นพบอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำเงินที่นายศุภโชดฯ สะพายอยู่ และได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายฯ ปรากฎให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด จึงได้แจ้งข้อหาให้นายศุภโชดฯ ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
เบื้องต้นทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้กับ พงส.สภ.เหมืองจี้ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป