Uncategorized

บุรีรัมย์-คนร้ายบุกเดี่ยวควงปืนจี้ชิงทรัพย์แบงก์กรุงไทยศูนย์ราชการบุรีรัมย์กวาดเงินกว่า1ล้านบาท

บุรีรัมย์-คนร้ายบุกเดี่ยวควงปืนจี้ชิงทรัพย์แบงก์กรุงไทยศูนย์ราชการบุรีรัมย์กวาดเงินกว่า1ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.61 พ.ต.ท.สยาม เกียรติบรรจง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ,พ.ต.อ.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ,กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ และตำรวจวิทยาการจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง) ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ประมาณ 4-5 คนกำลังอยู่ในอาหารตกตะลึง กำลังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจวิทยาการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ทำการเก็บรายละเอียดลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ส่วนตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ และตำรวจ กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้แบ่งกำลังตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ของภายในธนาคารและที่อยู่ตามจุดต่างๆของศูนย์ราชการฯ เพื่อตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้เข้ามาคนเดียว โดยเป็นชายอายุประมาณ 20-40 ปี รูปร่างสันทัด สวมเสื้อยืดแขนยาว สวมหมวกแก๊ป และใช้แมสปิดปาก นุ่งกางเกงขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ และมือด้านซ้ายถือกระเป๋าสะพายย่าม เดินเข้ามาในธนาคาร ปรี่ตรงเข้ามาที่บริเวณเคาเตอร์ ซึ่งมีพนักงานสาว 2 คนนั่งอยู่ ก่อนที่ชายคนที่ก่อเหตุจะใช้มือขวาล้วงเข้าไปในกระเป๋าสะพายย่าม ควักอาวุธปืนพกสั้นขนาดออโตเมติก ชี้ปลายกระบอกปืนตรงใส่พนักงานสาวทั้ง 2 คน ทำให้พนักงานสาวทั้ง 2 คน ต่างหมอบหลบหนีกันพัลวัน ก่อนที่ชายคนก่อเหตุจะกวาดเงินสดที่อยู่บริเวณเคาเตอร์ประมาณ 1 ล้าน บาท แล้วรีบหลบหนีออกไป โดยใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 15 วินาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ นายพิจิตร บุญทัน รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ,พ.ต.อ.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ที่ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ เพราะอยู่ในสถานที่ราชการ/////////

ภาพ/ข่าว วันชัย ผิวอร่าม /วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์