Reporter&Thai Army ข่าว เชียงราย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง สนธิกำลังฝ่ายปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดได้พร้อมของกลางกว่า 1,700,000 เม็ด

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง สนธิกำลังฝ่ายปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดได้พร้อมของกลางกว่า 1,700,000 เม็ด

พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 พร้อมด้วย พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 พ.ต.อ พิษณุ อุณหเสรี รองผู้บังการตำรวจภูธร จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 ที่มณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช ถนนหน้าค่าย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย

จากเหตุการณ์เมื่อคืนของวันที่ 24 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา มีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้ามายังพื้นที่ อ่างเก็บน้ำหนองบัว ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จึงได้มีการประสานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ก่อนจะร่วมกันติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่ได้ซุกซ่อนในตัวรถแบบไม่อำพรางสายตา คาดว่าผู้ต้องหาเคยทำมาแล้วหลายครั้ง จะสังเกตรถที่นำมากระทำผิด จะมีสัญลักษณ์ติดที่กระจกหน้าหลัง โดยเฉพาะเป็นแท็กซี่ป้ายเขียวส่วนมากจะใช้รับส่งผู้โดยสารในสนามบิน ได้ทราบคือ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอินโนวา สีขาว หมายเลขทะเบียน ณข 1582 กรุงเทพมหานคร

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สังเกต พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอินโนวา สีขาว หมายเลขทะเบียน ณข 1582 กรุงเทพฯ จอดอยู่ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชาย 3 คน อยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบกระสอบฟางสีรุ้งอยู่ภายในรถคันดังกล่าว จำนวน 13 กระสอบ ภายในพบว่ามียาบ้าบรรจุอยู่ จึงได้ควบคุมชายทั้ง 3 คน และของกลางทั้งหมดนำส่ง สภ.บ้านดู่ และได้ทำการตรวจนับ พบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 1,700,000 เม็ด

โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย บริเวณรอยต่อระหว่างอำเภอแม่จัน กับอำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย และลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ดังนั้น เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 พันเอกชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้สั่งการให้ พันเอก สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนที่ 2 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ บริเวณพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่ง เมื่อเวลา 22.30 น ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณข้างอ่างเก็บน้ำหนองบัว ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ผลการตรวจค้นได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 13 กระสอบ รวมประมาณ 1,700,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Innova สีขาว เลขทะเบียน ณช 1582 กทม จึงทำการตรวจยึดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลการจับกุม

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้น สืบสวนประสานงาน และปราบปรามจับกุมยาเสพติดทุกชนิดอย่างต่อเนื่องต่อไป

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
25/01/63