Uncategorized ข่าว ปราจีน

หลังน้ำป่าเขาใหญ่ตัดสะพานเชื่อมระหว่างหมู่ที่ 7 ไป หมู่ที่ 3 ตำบลบุพราหมณ์ ขาดไม่สามารถสัญจรออกสู่ถนนหมายเลข 304 ได้ วันนี้ซ่อมแซม กลับสู่ภาวะปกติใช้การได้แล้ว

ชัชวาล ศิริปิ่น/ปราจีนบุรี -ข่าว- หลังน้ำป่าเขาใหญ่ตัดสะพานเชื่อมระหว่างหมู่ที่ 7 ไป หมู่ที่ 3 ตำบลบุพราหมณ์ ขาดไม่สามารถสัญจรออกสู่ถนนหมายเลข 304 ได้ วันนี้ซ่อมแซม กลับสู่ภาวะปกติใช้การได้แล้ว

วันนี้ 24 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน กระจายทั่วพื้นที่ ส่งผลให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ๋มรดกโลก ระบายลงในคลองลำพญาธารไม่ทัน ได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมบริเวณสะพาน – คอสะพาน ที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านบุพราหมณ์ใน หมู่ 3 กับ หมู่บ้านวังหินหมู่ 7 คอสะพานขาด ชาวบ้านสัญจรไป-มาและออกสู่ถนนหมายเลข 304 (นาดี –กบินทร์บุรี) ไม่ได้

ทาง อ.นาดี และหลายหน่วยงานได้แก้ไข โดยนำเสาไฟฟ้าแรงสูง และ แผ่นกระดานมาปูเป็นทางเดินเท้าชั่วคราว โดยรถยนต์ยังไม่สามารถผ่านไปได้ ตามที่ได้เสนออย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ นั้น

นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอ นาดี กล่าวว่า “ได้ออกสำรวจตรวจสอบความคืบหน้า การก่อสร้างสะพานชั่วคราว ทางเข้าบ้านบุพราหมณ์ หมู่ที่ 3 ตำบลบุพราหมณ์ ผลความคืบหน้าขณะนี้ ระดับน้ำลดลง และ การดำเนินการซ่อมแซมสะพานชั่วคราว โดยลงหินคลุกบดอัดคอสะพาน พร้อมนำแผ่นเหล็กปูเชื่อมพื้นทั้ง 2ฝั่ง

ล่าสุด ในขณะนี้รถยนต์ขนาดเล็ก เช่นรถกระบะ สามารถขับขี่ข้ามผ่านเพื่อออกสู่ถนนใหญ่หมายเลข 304 ได้ ตามปกติพร้อมกับระดับน้ำป่าลดลงกลับคืนสู่สภาพปกติเช่นกัน” นายนพดลกล่าว