Reporter&Thai Army

ตำรวจชุดปฎิการพิเศษปราบปรามยาเสพติด ภจ.ว.เพชรบุรี รวบ เอิร์ท สมอพลือ พร้อมสมุน ยึดของกลางยาไอช์และยาบ้าจำนวนมาก นอกยังตรวจยึดอาวุธปืน 1กระบอก

ตำรวจชุดปฎิการพิเศษปราบปรามยาเสพติด ภจ.ว.เพชรบุรี รวบ เอิร์ท สมอพลือ พร้อมสมุน ยึดของกลางยาไอช์และยาบ้าจำนวนมาก นอกยังตรวจยึดอาวุธปืน 1กระบอก

เมื่อเวลา22.00น วันที่24 ตุลาคม 2561 พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีระ อัศวพิบูลย์ผล รอง ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.ต.วีรยุทธ อ่วมประเสริฐ สว.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการที่1ปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการภูธรจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกันวางแผนล่อซื้อยาบ้าและยาไอซ์
ยาไอซ์จำนวน 0.60 กรัม ราคา1000บาท จากนายพิพัฒน์พงศ์ หรือ เอิร์ท ผาจันทร์ อายุ21ปี
ที่บริเวณบนถนนในหมู่บ้านห้วยเสือ อ.บ้านลาด จากนั้นขยายผลเข้าจับกุม ผู้ต้องหาชายหญิงได้อีกจำนวน6คน ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในบ้านเช่าเลขที่ 17/4 หมู่ที่4 ต.สมอพลือ อ.บ้านลาด ประกอบด้วย
นายจิติมินทร์ หรือแบงค์ จงศรี อายุ 22 ปี
น.ส.กัลย์รวี หรือน้ำฝน หัสชู อายุ 25 ปี .นายยูมัลชา หรือบังมัล บุญจันทร์ อายุ 37 ปี
นายปฏิภาณ หรือโจ กาลวงศ์ อายุ 21 ปี นายอินทัช หรือไอซ์ ปรีดากิติพัฒน์ อายุ 22 ปีน.ส.ลัดดาวัลย์ หรือเมย์ อยู่คง อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็น ยาบ้าจำนวน 2,345 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวมหีบห่อ 114.80 กรัม สมุดรายการบัญชีการจำหน่ายยาเสพติด 1แผ่น ตู้เซฟ 1 ตู้ อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ UZI EAGLE ขนาด 9 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 5 นัด รถจักรยานยนต์ 1 คัน
โดยก่อนจับกุมเกิดขึ้นภายหลังที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวสืบทราบว่า พิพัฒน์พงศ์ หรือ เอิร์ท ชาวตำบลสมอพลือ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานานหลายเดือน มีพรรคพวกและสมุนเป็นคนกระจายยาเสพติดแบ่งขายไปในหลายๆพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี โดยจะเช่าอาศัยและรวมตัวกันอยู่ในบ้านเช่าเลขที่ที่เข้าจับกุม จึงได้ทำการวางแผนส่งสายลับล่อซื้อและขยายผลเข้าตรวจค้น จนพบผู้ต้องหาเพิ่มอีก6ราย และของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยุ่ภายในห้องเช่า ซึ่งนายพิพัฒน์พงษ์ ถูกแจ้งข้อหา
.“จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”
ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์” ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือถูกแจ้งข้อหา
ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ดำเนินคดี

กสิพล ศิริลาภ-รายงาน