ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

ชมดอกกุหลาบพันปีออกดอก 2 ต้นบานสะพรั่ง ที่ดอยอินทนนท์ การท่องเที่ยวคึกคัก ดีเดย์เปิดการท่องเที่ยว 1 พ.ย.2566 ผกก.จอมทอง ขานรับนโยบายฯพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

ชมดอกกุหลาบพันปีออกดอก 2 ต้นบานสะพรั่ง ที่ดอยอินทนนท์ การท่องเที่ยวคึกคัก ดีเดย์เปิดการท่องเที่ยว 1 พ.ย.2566 ผกก.จอมทอง ขานรับนโยบายฯพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์ ดอกกุหลาบพันปีออกดอก 2 ต้น มีดอกไม้พานสะพรั่ง เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ได้มีการตรวจและพัฒนาซ่อมแซมเส้นทาง ภายในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ได้รับการฟื้นฟู ทางด้านเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ รับนโยบายจากตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวและการบริการ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ บนยอดดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปาน ท้องฟ้าปิด ฝนตกประปราย นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กันจำนวนมาก โดยเฉพาะจุดชมวิว ลานจอด ฮ. และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ได้สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้
โดยทางเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หน่วยบูรณาการร่วม ผู้นำเที่ยวท้องถิ่นกิ่วแม่ปาน ได้มีการตรวจและพัฒนาซ่อมแซมเส้นทาง ภายในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ได้รับการฟื้นฟู มีดอกกุหลาบพันปีออกดอก 2 ต้น มีดอกไม้พานสะพรั่ง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว วันที่ 1 พย. นี้

ทางด้านพันตำรวจเอกปรัชญา ทิศลา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากนโยบายในการดูแลนักท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ของตำรวจภูรภาค 5 และ พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ทางสถานีตำรวจภูธรจอมทอง ได้กำหนดมาตราการดูแลนักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้ ได้วางมาตรการเป็น สามส่วนดังนี้คือ
1.ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ได้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และฝ่ายปกครองอำเภอจอมทอง ในการจัดเจ้าหน้าที่ อออกตรวจตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญร่วมกัน เพื่อร่วมกันดูและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
2.ด้านการจราจร ได้มีการประชุมร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอจอมทอง โดยได้สำรวจจุดเสี่ยง จุดล่อแหลมในเกิดอุบัติเหตุ และได้มีการ วางแผนในการเพิ่ม ป้ายเตือนขนาดใหญ่ตามจุดเสี่ยงต่างๆ, ป้ายเตือนทางลาดชัน,ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ผุ้ใช้ทาง, ติดตั้งหลักล้มลุก จัดช่องการจราจรเพื่อลดความเร็ว ,กำหนดจุดจอดรถฉุกเฉินในเส้นทาง และมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ทางขึ้น ดอยอินทนนท์ เพื่อเป็นการป้องปรามและกวดขันวินัยการจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ
3.ด้านการบริการ ได้จัดจุดบริการประชาชน ไว้ ณ ตู้ยามอินทนนท์ ซึ่งจะมีห้องน้ำสะอาดไว้คอยบริการประชาชน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตั้งจุดบริการ จุดพักรถ และห้องน้ำสาธารณะ ไว้คอยให้บริการประชาชน

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้จัดกิจกรรมเปิดการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน จะมีพิธีเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 06.09 น. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยมีนายอำเภอจอมทองเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และผู้อำนวยการสำนักที่ 16 เป็นประธานเปิดการท่องเที่ยว.

ทรงวุฒิ ทับทอง