นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ต้องหาหลอกขายกระทงเปลือกข้าวโพด โพสต์ท้าทายยังไม่สลด!

ผู้ต้องหาหลอกขายกระทงเปลือกข้าวโพด โพสต์ท้าทายยังไม่สลด!

ผู้ต้องหาเปิดเพจขาย”กระทงเปลือกข้าวโพดราคาถูก”ได้ทำการยื่นเรื่องการประกันตัวชั่วคราว ทันทีที่ได้ประกันตัวยังไม่มีจิตสำนึกยังมีการโพสต์ลงเฟสบุ๊ค”วันพระไม่ได้มีหนเดียว”เพื่อโต้เยาะเย้ยเหล่าสมาชิกผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความในการใช้ข้อกฏหมายดำเนินคดีกับตัวเขา

หลังจากที่บิ๊กโจ้ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล และทีมงาน สตช.และ ปคบ. แถลงข่าวการจับกุมตัวสองแม่ลูกคู่นี้ได้ ผู้เสียหายที่ได้รับชมทางข่าวสารและจำได้ว่าบุคคลคนนี้ได้โกงตัวเองเช่นกัน ได้ตบเท้าเข้าแจ้งรายชื่อพร้อมแสดงหลักฐานการถูกโกงกันมาที่อินบล๊อคเพจข่าวมากขึ้น ทำให้มียอดผู้เสียหายเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก20 กว่าคนทั่วไทย ณ.เวลานี้ยอดผู้เสียหายมะยานเข้าสู่ 100 คนแล้ว

อีกทั้งยังพบผู้เสียหายที่ถูกใช้ชื่อบัญชีธนาคารของสามีที่รับราชการทหารอยู่ที่จังหวัดลพบุรีในการหลอกลวงทำให้ได้รับความเสียหายอีกหลายรายด้วย

ความเคลื่อนใหวทางหมู่บ้าน อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ต้นตำหรับแหล่งผลิตกระทงเปลือกข้าวโพดคนชุมชนเดียวกับผู้ต้องหาสองแม่ลูกคู่นี้ ได้มีกลุ่มชาวบ้านออกมาเคลื่อนใหวเป็นผู้เสียหายอีกหลายราย เนื่องจากผู้ต้องหาไปหลอกลวงให้ชุมชนกลุ่มนี้ลงทุนต่างๆนาๆบางรายถูกหลอกลวงให้ทำกระทงเปลือกข้าวโพดส่งให้แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน บางรายถูกผู้ต้องหายืมเงินโดยผู้ต้องหาแอบอ้างว่าจะเอามาใช้ลงทุนทำกระทงเพื่อจัดจำหน่ายแต่ผลสุดท้ายก็เงียบหายไปโดยไม่ได้มีการนำเงินมาใช้คืนแม้แต่บาทเดียว

ทุกวันนี้ผู้ต้องหาย้ายที่พักพิงมาอยู่กับสามีที่เป็นทหารอยู่ในบ้านพักในค่ายทหารลพบุรีไม่กล้าที่จะกลับบ้านเกิดจังหวัดเมืองนอนของตัวเองที่จังหวัดกำแพงเพชรเพราะมีหนี้สินรอบด้าน แม้กระทั่งเจ้าหนี้บ้านฝั่งตรงข้ามและบ้านที่อยู่ระแวกข้างบ้านบ้านเกิดของตัวเองก็ยังตามหาตัวผู้ต้องหารายนี้อยู่เช่นกัน