Reporter&Thai Army

มณฑลทหารบกที่ 15 จัดพิธีวันพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2561

มณฑลทหารบกที่ 15 จัดพิธีวันพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2561

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ที่มณฑลทหารบกที่ 15 อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี พลตรี กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 เป็นประธานในพิธีวันพร้อมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2561 โดยมี ข้าราชการทหาร นายทหาร นายสิบ คณะครูฝึก ญาติทหารใหม่ และทหารใหม่ รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 2 จำนวน 131 นาย ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น กาฬสินธุ์เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และนครปฐม เข้าร่วมในพิธี

โดยจัดให้มีการแสดงโดยมีการแสดงของน้องๆทหารใหม่ประกอบด้วย การแสดงบุคคลท่ามือเปล่า การแสดงการยิงปืนฉับพลัน การแสดงหมู่ทางยุทธวิธี การแสดง รปจ. ระเบียบปฏิบัติประจำ (ความเป็นอยู่ประจำวันของน้องทหารใหม่)
ให้กับญาติทหารใหม่ได้รับชมถึงการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและจิตใจของบุตรหลานที่เข้ามาเป็นทหารรับใช้ชาติ เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมทั้งหมด ได้ให้ทหารใหม่ทุกนายถือดอกไม้ไปมอบและกราบพ่อ แม่ และญาติพี่น้องที่เดินทางมาเยี่ยม ซึ่งบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ต่างโผกอดกันด้วยความดีใจ จากนั้นได้ให้ไปร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันโดย มทบ.15 ได้จัดรถครัวสนามจัดประกอบเลี้ยง และ จัดวงดนตรีจาก มว.ดุริยาง พร้อมกับเปิดโอกาสให้อยู่กับญาติๆ ตลอดทั้งวัน ทั้งนี้เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับพลทหารใหม่ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างญาติพลทหารใหม่กับหน่วยงาน และให้มีส่วนร่วมในการดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

พลตรี กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ทหารใหม่ทุกนาย เฝ้ารอคอย ที่จะมีโอกาสได้พบกับครอบครัว โดยเฉพาะญาติของน้องทหารใหม่ ที่เดินทางมาไกล จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันน้องทหารใหม่มาอยู่ ณ ค่ายแห่งนี้ได้ประมาณ 4 สัปดาห์ ซึ่ง มณฑลทหารบกที่ 15 ก็เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของน้องทหารใหม่และผมรู้สึกมีความสุข ที่ได้ต้อนรับทุกท่านในวันนี้เช่นเดียวกัน ผู้บัญชาการขอขอบคุณ ในความเสียสละ ของน้องๆทหารใหม่ ที่มารายงานตัว และรับใช้ประเทศชาติในครั้งนี้ ผมขอให้ครอบครัวน้องๆทหารใหม่ ทุกท่านได้มั่นใจว่า เราจะปกครองดูแลความเป็นอยู่ และการฝึกของทหารใหม่ เหมือนเป็นบุตรหลาน จะให้ความรักความอบอุ่นทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน สิ่งใดที่จะทำให้ น้องๆทหารใหม่ สุขกาย สบายใจ เราจะทำให้อย่างเต็มที่ “เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี