Uncategorized

บุรีรัมย์-สลด!! หนุ่มโชคร้ายกำลังสีข้าวถูกสายพานเครื่องดึงเสื้อไปติดเพลารัดคอดับอนาถ

บุรีรัมย์-สลด!! หนุ่มโชคร้ายกำลังสีข้าวถูกสายพานเครื่องดึงเสื้อไปติดเพลารัดคอดับอนาถ

ชายวัย 51 ปี ชาวบ้านมาบสมอ ต.หนองตาด เสียชีวิตคาเพลาโรงสีข้าวลักษณะถูกรัดคอ แม่ยายเผยได้ยินเครื่องสีข้าวดังผิดจังหวะค่อยๆเบาลงผิดสังเกต จึงไปดูถึงกับผงะคอลูกเขยห้อยติดกับเครื่องสีข้าว ปิดเครื่องช่วยแต่ไม่ทันการ คาดผู้ตายน่าจะไปตรวจสอบเครื่องขณะกำลังสีข้าว แล้วเสื้อไปโดนสายพานดึงตัวไปติดกับเพลารัดช่วงคอจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตดังกล่าว

วันที่ 25 ธ.ค.61 ร.ต.อ เฉลิมพล แก้วเนตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บุรีรัมย์รับแจ้งมีคนเสียชีวิตติดกับเครื่องสีข้าว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร และ กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์
ที่เกิดเหตุ เป็นโรงสีขนาดเล็กตั้งอยู่เลขที่ 5 บ้านมาบสมอ หมู่ 5 ต.หนองตาด อ.เมืองบุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังมุงดูศพนายสมศรี เหล่าพิเดช อายุ 51 ปี ที่ชาวบ้านช่วยเอาตัวออกจากที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณภายในเครื่องสีข้าว พบเสื้อสีขาว เป็นของผู้เสียชีวิตพันติดกับเพลาของเครื่องสีข้าวอยู่ คาดว่าน่าจะเอาสวมที่คอไว้ปิดจมูกกันฝุ่นเข้า บริเวรที่พื้นพบเลือดตกเป็นกอง ส่วนร่างผู้ตายทางญาติได้ช่วยกันดึง เพื่อช่วยเหลือในตอนแรก แต่ไม่ทันการน่าจะเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชม.ก่อนมีคนพบ
ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา นาย สมศรี เหล่าพิเดช อายุ 51 ปี ลูกเขยของเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ สภาพศพหน้าซีดลำตัวซีด เนื่องจากขาดอากาศหายใจ และมีรอยช้ำบริเวรคอ สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวกางเกงยาวสีดำ

สอบถาม นาง ล้วน ศรีวาด อายุ 76 ปี แม่ยายผู้เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก เล่าว่า ได้ยินเสียงของเครื่องสีข้าวทำงานช้าๆผิดปกติ จึงเข้าไปดูถึงกับผงะ เห็นหัวของลูกเขยติดกับเพลาเครื่องสีข้าวแน่นจนหน้าซีด จึงรีบไปปิดสวิตช์ไฟ แล้วเข้าไปเรียกลูกเขยพร้อมเขย่าที่หัวแต่ลูกเขยไม่ตอบสนอง จึงตะโกนบอกเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยดึงร่าง ออกเพื่อจะช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการพบลูกเขยถูกเพลาเครื่องสีข้าวดึงเสื้อรัดคอเสียชีวิตแล้ว จึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
สอบถาม นาย สุรศักดิ์ ก่ำแก้ว อายุ 50ปี เป็นเพื่อนผู้ตายและเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เห็นสภาพเพื่อนตัวเอง คาดว่า น่าจะก้มลงไปดูตรงเพลาเพื่อเช็คดูอะไรสักอย่าง แต่เกิดอุบัติเหตุเสื้อไปพันกับเพลาแล้วดึงคอเสื้อของผู้ตายจนรัดคอเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรตรวจสอบสภาพศพเรียบร้อย ให้กู้ภัยพิมพ์ลายนิ้วมือ แล้วสอบถามทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาติดำเนินการตามพิธีต่อไป /////////

 

ภาพ/ข่าว วันชัย ผิวอร่าม /วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์