Reporter&Thai Army

ปปส. ภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจ ภาค 5 ประชุมขับเคลื่อนมาตรการด้านการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมาย ตามยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย”

ปปส. ภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจ ภาค 5 ประชุมขับเคลื่อนมาตรการด้านการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมาย ตามยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” หวังลดความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อ​วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุมกาแล 1 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 พลตำรวจตรีธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พร้อมด้วยนายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนมาตรการด้านการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมาย ครั้งที่ 1/2567 เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ ตลอนจนเป็นการบูรณาการ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน ข้อเสนอแนะและแนวทางในการทำงานระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยมีผู้แทนจากตำรวจภูธรจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมการประชุม

ซึ่งในที่ประชุมได้มีการรายงานและติดตามผลการดำเนินงานตามยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” โดยเน้นการปิดล้อมตรวจค้นในชุมชนที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด ตามข้อร้องเรียนของประชาชนที่แจ้งเข้ามาผ่านช่องทาง สายด่วน 1386 โดยมุ่งเน้นตั้งแต่การจับกุมผู้ค้ารายย่อยในชุมชนซึ่งเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดยาเสพติด การค้นหาผู้ป่วยจิตเวชเข้ารับการรักษา ตลอดจนการขยายผลจับกุมไปยังผู้ค้า ผู้บงการ และนายทุนอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และติดตามการดำเนินการด้านตรวจสอบ ยึดอายัดทรัพย์สิน เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด มุ่งหวังให้เป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน