Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สืบช้างเผือกตามรวบหนุ่ม ลวงสาวแท้สาวเทียมในแอพหาคู่ หลังได้ตัวก็ชิงทรัพย์หนีหาย

สืบช้างเผือกตามรวบหนุ่ม ลวงสาวแท้สาวเทียมในแอพหาคู่ หลังได้ตัวก็ชิงทรัพย์หนีหาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 มี.ค.67 พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.พีระพล ขวาของ สว.สส.สภ.ช้างเผือก พร้อมชุดสืบสวนสภ.ช้างเผือกได้ทำการจับกุมตัวนายพันธกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี บ้านอยู่อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ 125 ซีซี สีชมพู (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) จำนวน 1 คัน ในข้อหา“ลักทรัพยในเวลากลางคืน”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 4 ธ.ค.67 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจากนาย ก. (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภท 2 ว่าได้ถูกชายหนุ่มหลอกเอาเงินและขโมยโทรศัพท์และรถจยย. ของกลางไป ซึ่งจากสอบสวนก็ทราบว่าผู้ต้องหาได้สร้างโปรไฟล์หรู ในแอพหาคู่ชื่อดังหลายแอพในประเทศไทย และจีบดะ ไม่ว่ากระเทย หรือผู้หญิง โดยเลือกผู้เสียหายอยู่ในเชียงใหม่ โดยรายของนาย ก. ถูกหลอกว่า ทำงานบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย และขอให้นาย ก. มารับที่สนามบิน นายก. (นามสมมุติ) หลงกลก็ไปรับที่สนามบินเชียงใหม่ ก่อนพาไปดื่มเหล้าที่ถนนนิมาน และไปต่อร้านอาหาร ย่านสันติธรรม ผู้ต้องหาก็ทำทีลืมโทรศัพท์ไว้ที่ร้านเหล้าและยืมโทรศัพท์ไอโฟน รุ่น 15 พลัส สีชมพู และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า แกรนด์ฟีราโน่ 125 ซีซี สีชมพู ออกจากร้านอาหารเพื่อไปเอาของก่อนจะหายสาบสูญ และนาย ก. ก็ติดต่ออะไรไม่ได้อีกเลย

หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช้างเผือก ก็มาตรวจสอบข้อมูล ปรากฏว่าในช่วง 2 เดือนนี้จังหวัดเชียงใหม่ เกิดคดีลักษณะนี้มาแล้วกว่า 6 คดี มีทั้งสาวประเภท 2 และหญิงสาวแท้ๆ โดยลองลวงในลักษณะเหมือนกันเลย และน่าจะเป็นผู้ต้องหาคนเดียวกัน โดยก่อเหตุที่สภ.ดอยสะเก็ด 1 คดี สภ.ช้างเผือก 2 คดี สภ.สันป่าตอง ต่อมาเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 เจ้าพนักงานตำรวจสืบสวนทราบว่า นายพันธกานต์ฯ หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป อยู่ที่บ้านเลขที่ 248/2 หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.พีรดา เจ้าของบ้าน (แม่ของนายพันธกานต์ฯ) เจ้าพนักงานสอบสวน คดี สภ.ภูพิงค์ งานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสาน เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.สันป่าตอง เข้าร่วมกันตรวจสอบด้วย เมื่อไปถึงพบ น.ส.พีรดาฯ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แจ้งความประสงค์ให้ทราบ พร้อมกับสอบถามเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ของกลางซึ่งจอดอยู่ที่บ้านร้างซึ่งติดกับบ้าน

นายพันธกานต์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองชอบติดเที่ยวติดหรู เที่ยวย่านนิมานทุกวัน ต้องหาเงินไปกินเที่ยว จึงคิดวิธีหลอกแบบนี้ขึ้นมา โดยเหยื่อมีทั้งผญ. และสาวประเภทสอง ทำมานานหลายคดี ยอมรับว่าได้ทั้งเงิน สิ่งของ ตัว และรถ ได้มาก็นำไปขายตามเพจต่างๆ และลบทิ้ง ส่วนตัวตนที่สร้างมาหลอกก็จะนั่งรถไปสนามบิน ทำทีบินมาจากจังหวัดอื่นๆเพื่อให้เหยื่อสับสน และหลงเชื่อ หลังการสอบสวนก็ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.