Reporter&Thai Army

ทหารนาวิกตรวจยึดปืนอาก้า คาดคนร้ายเตรียมการณ์ก่อเหตุป่วน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารนาวิกตรวจยึดปืนอาก้า คาดคนร้ายเตรียมการณ์ก่อเหตุป่วน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.61 นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และ พ.ต.ท.อัสรี ต่วนเพ็ง รอง ผกก.สภ.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส จัดกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ตำรวจและฝ่ายปกครอง หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ว่าพบเห็นชายฉกรรจ์ได้นำวัตถุต้องสงสัยและอันตราย เข้ามาในพื้นที่บริเวณสวนป่ามะพร้าวบ้านเก่า หมู่ 1 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพิสูจน์เป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งอยู่ห่างจากถนนในหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร ซึ่งอยู่บริเวณหลังกำแพงบ้านร้าง พบอาวุธปืนสงคราม อาก้า หรือ เอเค 47 จำนวน 1 กระบอก เลขประจำปืน K 29092 เครื่องกระสุนปืน จำนวน 60 นัด และซองบรรจุกระสุนปืน หรือ แมกกาซีน จำนวน 4 ซอง ซึ่งปั้นท้ายปืนได้ดัดแปลงจากปืน บีบีกัน ซึ่งอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งคนร้ายได้ห่อไว้ในกระสอบปุ๋ยนำไปฝังดินไว้

นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กล่าวว่า เป็นได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ในการแจ้งเบาะแส กลุ่มที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ที่เป็นภัยต่อความไม่สงบและความมั่นคง จนนำไปสู่การตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม ที่มีความเป็นไปได้สูงที่คนร้ายเตรียมจะนำไปใช้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ในส่วนเครื่องกระสุนและอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาก้า ที่ยึดได้ในครั้งนี้ จะส่งไปตรวจสอบพิสูจน์ ว่าอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวคนร้ายเคยนำไปก่อเหตุ ความไม่สงบพื้นที่ไหนอย่างไรต่อไป