Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

การท่าฯเชียงใหม่ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 54 เที่ยวบินเปิดทางฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่

การท่าฯเชียงใหม่ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 54 เที่ยวบินเปิดทางฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ จัดเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์บรรจุภัณฑ์มาตรฐาน ที่สามารถใส่อาหารพื้นเมืองขึ้นบนเครื่องบิน หลังพบผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจทำให้ต้องทิ้งวันละนับร้อยชิ้น

วันที่ 25 ธค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่าในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสนามบินในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ได้เตรียมพร้อมทั้งด้านบุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน กวด ขันความพร้อมปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะในเขตปฏิบัติการการบิน ด้วยการสุ่มตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการตระเวนตรวจบริเวณโดยรอบท่าอากาศยานทั้งในเขตการบินและพื้นที่สาธารณะสืบเนื่องจากปัจจุบันสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงและบังคับใช้กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการบินหลายประการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อการคมนาคมขนส่งทางอากาศ ที่อาจทำให้เกิดข้อขัดข้องในการปฏิบัติ อาทิ การใช้เอกสารฉบับจริงในการแสดงตัว ก่อนขึ้นเครื่อง ซึ่งที่ผ่านมามักจะเกิดปัญหาในกลุ่มเด็กเล็กที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ต้องใช้สูติบัตรหรือหนังสือเดินทางฉบับจริงเพื่อแสดงตัวขึ้นเครื่อง รวมถึงการประกาศไม่อนุญาตให้นำอาหารพื้นเมืองที่มีลักษณะเป็นของเหลวในบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาตรเกิน 100 มิลลิลิตร ขึ้นไปบนห้องโดยสารอากาศยาน ทำให้ผู้โดยสารต้องทิ้งอาหารที่เป็นของเหลว โดยเฉพาะน้ำพริกหนุ่มวันละกว่า 100 ชิ้น ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปประชาสัมพันธ์ และแนะนำบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐานแก่ร้านค้าจำหน่ายของฝากตามตลาดต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องพร้อมกันนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้จัดพิธีปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ ณ บริเวณลานจอดรถยนต์ VIP เพื่อป้องปรามและป้องกันระงับยับยั้งเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมากซึ่งอาจทำให้มีบุคคล หรือกลุ่มบุคคลก่อเหตุร้ายหรือก่อปัญหาสร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้การปล่อยแถวดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อาทิ ตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 และกองบิน 41 .

https://youtu.be/suS6bEYGAN0

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน//เชียงใหม่