Uncategorized

บุรีรัมย์-กระบะบรรทุกไม้มะขามเต็มคันแหกโค้ง เจ็บสาหัส 2 ราย

บุรีรัมย์-กระบะบรรทุกไม้มะขามเต็มคันแหกโค้ง เจ็บสาหัส 2 ราย

เกิดเหตุกระบะบรรทุกไม้มะขามเต็มคันหนักเกือบ 2 ตัน จะไปขายโรงงานแปรรูปไม้ ระหว่างทางเกิดเสียหลักหลุดโค้ง ประกอบกับบรรทุกหนักทำให้บังคับรถไม่อยู่พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า บาดเจ็บติดภายใน 2 ราย กู้ภัยฯ ใช้เครื่องตัดถ่างเร่งงัดช่วยชีวิต

วันที่ 26 ก.ค.61 ร.ต.อ.สุเทพ แดงหมื่นไวย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สองห้อง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ ถนนสายเมืองฝาง – สีเหลี่ยม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายติดภายใน จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.เมืองฝาง และชุดอุปกรณ์ตัด-ถ่างของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ นิสสันตอนเดียว สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บร-5604 บุรีรัมย์ ซึ่งต่อเติมโครงเหล็กที่กระบะท้ายเพื่อใช้บรรทุกไม้มะขาม พลิกคว่ำตกข้างทางในลักษณะหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่บริเวณบ้านโคกปูน ม.7 ต.เมืองฝาง อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน 2 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสมัย ใจหาญ อายุ 53 ปี คนขับ และนายเกา แย้มประโคน อายุ 52 ปี คนนั่งข้าง ในจุดเกิดเหตุพบท่อนไม้มะขามทั้งท่อนเล็ก และใหญ่กระจายเกลื่อนริมถนนและหนองน้ำ

จากนั้นหน่วยกู้ชีพ และกู้ภัยฯ จึงได้เร่งช่วยกันนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ โดยสามารถนำนายสมัย คนขับออกมาได้ก่อนและนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนนายเกา คนนั่งข้างช่วงบริเวณขาถูกซากรถทับอยู่ หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถเพื่อช่วยเหลือ ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่มามุงดู โดยใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถนำตัวนายเกา ออกมาได้และรีบนำส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามนายสุพจน์ อุ้มรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 บ้านเมืองดู่ ต.เมืองฝาง บอกว่า ทั้งสองเป็นลูกบ้านของตัวเอง ซึ่งช่วงเช้าเห็นทั้งสองบรรทุกไม้มะขามเต็มคันรถประมาณ 2 ตัน จะไปขายที่โรงงานแปรรูปไม้ อ.พลับพลาชัย แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งประกอบกับรถบรรทุกหนัก จึงอาจจะทำให้บังคับรถไม่อยู่จนเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง จนได้รับบาดเจ็บติดภายในดังกล่าว////////

ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์