Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตาก-เจ้าหน้าที่จับสินค้าพรีออเดอร์ รวม 120 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท คาด่านห้วยหินฝน เตรียมส่งไปกรุงเทพฯ – นายด่านศุลกากรแม่สอด เผยที่มาของสินค้าพรีออเดอร์ เตรียมส่งไปกรุงเทพฯ

ตาก-เจ้าหน้าที่จับสินค้าพรีออเดอร์ รวม 120 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท คาด่านห้วยหินฝน เตรียมส่งไปกรุงเทพฯ – นายด่านศุลกากรแม่สอด เผยที่มาของสินค้าพรีออเดอร์ เตรียมส่งไปกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561ที่สำนักงานด่านศุลกากรแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด ชายแดนไทย-เมียนมาร์ อ.แม่สอด จ.ตาก – พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด– พ.ต.อ.แมน รัตนะประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) ตำรวจตระเวนชายแดน( ตชด.)346- เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่สอด – และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่ด่านตรวจฝ่ายความมั่นคงห้วยหินฝน บ้านห้วยหินฝน ถนนสายตาก-แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมแถลงข่าวการจับกุมแถลงข่าวผลการจับกุมสินค้าลักลอบหนีศุลกากรเป็นสินค้าพรีออเดอร์ (Pre – order) และอื่น ๆ รวม 120 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่จุดตรวจห้วยหินฝน เหตุเกิดบริเวณด่านจุดตรวจห้วยหินฝน, สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมาร์ ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 1., ท่าข้ามธรรมชาติริมแม่น้ำเมย

ทั้งนี้ในการเข้มงวดตรวจเข้มดังกล่าว มาจากนโยบายอธิบดีกรมศุลกากร นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ปรึกษาฯ กรมศุลกากร นายชูชัย อุดมโภชน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 3 นางชลิดา พันธ์กระวี ได้สั่งการให้นายด่านศุลกากรแม่สอด เข้มงวดกวดขันในการป้องกันและปราบปรามสินค้าลักลอบ หลีกเลี่ยงอากร และข้อห้ามข้อกำกัด ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ เพื่อให้การจัดเก็บภาษีได้อย่างเป็นธรรม โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ ตามข้อบังคับของกฏหมาย จึงประสานงานกับ ด่าน ตม.ตาก (แม่สอด)ฝ่าย ทหาร ตำรวจ

โดยผลจากการเข้มงวดตรวจเข้มดังกล่าว ทำให้สามารถจับกุมสินค้าลักลอบหนีศุลกากรเป็นสินค้าพรีออเดอร์ (Pre – order) และอื่น ๆ ประเภทเครื่องสำอาง อุปกรณ์ตกแต่งใบหน้า (เข็มร้อยไหม) กระเป๋ายี่ห้อ Coach รองเท้า ชุดนอนเด็ก เสื้อบุรุษและกางเกงบุรุษ เสื้อผ้าบุรุษ – สตรี ผ้าผืน ตุ๊กตา เบียร์ยี่ห้อ HOEGARDEN, COLONA, PAULANER, บุหรี่ ยาสูบ สุรา สร้อยลูกประคำ น้ำมันเครื่องและไพ่ รวม 120 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยของกลางทั้งหมดดังกล่าวเป็นของที่มีเมืองกำเนิดจากต่างประเทศซึ่งนำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร จึงเป็นสิ่งของอันพึงต้องริบตามมาตรา 166 และเป็นความผิดตามมาตรา 242 และมาตรา 246 ประกอบมาตรา 252 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมด ส่งงานคดีฯ ด่านศุลกากรแม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สมภพ ทีมข่าวตาก-แม่สอด รายงาน