Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบ.มทบ.39 ร่วมระดมกำลังเครื่องมือ…ค้นหากู้ภัยชาวเกาหลี..2 ราย ตกแม่น้ำน่าน..

ผบ.มทบ.39 ร่วมระดมกำลังเครื่องมือ…ค้นหากู้ภัยชาวเกาหลี..2 ราย ตกแม่น้ำน่าน..

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบ เรียบร้อยจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางเข้าไปติดตามและอำนวยการในภารกิจการค้นหา ชายชาวเกาหลี จำนวน 2 คน ที่ได้ประสบอุบัติเหตุ รถกอล์ฟพุ่งตกลงไปในแม่น้ำน่าน ในเขตรีสอร์ท ในพื้นที่ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

โดยภารกิจในวันนี้ มณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก ยังคงจัดกำลังสนับสนุน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอพรหมพิราม, เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรพรหมพิราม และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมด้วยส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยปัจจุบัน ยังค้นหาไม่พบ ชายชาวเกาหลีทั้ง 2 คน ซึ่ง มณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมชุดประดาน้ำจากมูลนิธิกู้ภัยบูรพา, มูลนิธิประสาทบุญสถาน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวนกว่า 100 นาย แบ่งมอบพื้นที่ในการปฏิบัติให้แต่ละส่วนดำเนินการจัดกำลังออกค้นหา ในช่วงเวลาที่มีแสงสว่างก่อนพลบค่ำ โดยกำหนดให้ในเวลา 17.00 น. ของทุกวัน จนกว่าภารกิจจะจบ จะมีการประชุมสรุปผลและวางแผนการติดตามค้นหาชายสัญชาติเกาหลีทั้ง 2 คน โดยจะแบ่งเป็นทีมค้นหาใต้น้ำและทีมค้นหาบนพื้นผิวน้ำ โดยทีมค้นหาบนพื้นผิวน้ำจะดำเนินการภายหลังทีมนักประดาน้ำจบภารกิจ เพื่อป้องกันอันตรายที่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 39 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการจัดเครื่องมือและอุปกรณ์สนับสนุน อาทิ รถส่องสว่าง จำนวน 4 คัน สนับสนุนจากกองพลพัฒนาที่ 3, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดพิษณุโลก และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก, เรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ จำนวน 5 ลำ สนับสนุนจาก กองพลพัฒนาที่ 3 และมูลนิธิกู้ภัยบูรพา, รถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 1 คัน สนับสนุนจากมณฑลทหารบกที่ 39 , ชุดประกอบเลี้ยงจากโรงแรมมาบริการอาหารทั้ง 3 มื้อ ให้แก่ทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ และฝ่ายปกครองในการปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในครั้งนี้ โดยมีจิตอาสามาร่วมในการประกอบอาหารด้วย , มีรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพรหมพิรามมาคอยรอสำหรับรองรับสถานการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่สำหรับตั้งกองอำนวยการในการค้นหาตัวใช้สัญชาติเกาหลีทั้ง 2 คน ตลอดจนจบภารกิจ

โดยในช่วงเย็นของวันนี้ ญาติและครอบครัวของชายชาวเกาหลีทั้ง 2 คน จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่กองอำนวยการร่วม โดยทางจังหวัดพิษณุโลกได้จัดที่พักและอำนวยความสะดวกไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการชี้แจงความคืบหน้าในแต่ละวันหรือการให้ข้อมูลนั้น สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจในการติดตามข่าวสารการให้ความช่วยเหลือกู้ภัยในครั้งนี้ สามารถสอบถามได้ที่นายอำเภอพรหมพิราม ในแต่ละห้วงของการแถลงหรือการให้ข้อมูล โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จะมีการแถลงและให้ข้อมูลในแต่ละห้วงวันช่วงเวลาตามที่มีความเหมาะสมต่อไป