Uncategorized

จังหวัดกระบี่ เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ จากเหตุการณ์เขื่อนแตก ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

จังหวัดกระบี่ เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ จากเหตุการณ์เขื่อนแตก ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีหน่วยงาน องค์กร ภาคเอกชน รัฐ ร่วมบริจาค จำนวนมาก มียอดเงินบริจาคแล้วกว่า 290,000 บาท ที่ต้องการช่วยเหลือ โอนเงินผ่าน ธนาคารกรุงไทย สาขากระบี่ ชื่อบัญชี “เงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว จังหวัดกระบี่” เลขที่บัญชี 812-0-61012-1

วันที่ 26 ก.ค.61 ที่ห้องประชุมปลายประยา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

 

จากเหตุการณ์ เขื่อนแตกในประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว ในการเปิดศูนย์วันนี้ มีหน่วยงานภาคเอกชนที่ทราบข่าวเดินทางมามอบเงินบริจาค จำนวนมาก รวมกว่า 20ราย มียอดเงินบริจาครวม 290,000 บาท ซึ่งทางจังหวัด ได้เปิดบัญชี ให้ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ โอนเงินผ่าน ธนาคารกรุงไทย สาขากระบี่ ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “เงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว จังหวัดกระบี่” เลขที่บัญชี 812-0-61012-1 นายสมควร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เขื่อนดินเซเปียน-เซน้ำน้อย แขวงอัตตะปือ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เกิดรอยแตกบริเวณสันเขื่อน เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในเมืองสะนามไซ แขวงอัตตะปือ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศลาว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จำนวนมาก และสูญหายอีกหลายร้อยคน ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย และด้านการคมนาคม
ดังนั้น จังหวัดกระบี่ ได้ตระหนักความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่เกิดขึ้นซึ่งที่ผ่านมา จ.กระบี่ก็เคยเกิดเหตุภัยพิบัติต่างๆ บ่อยครั้ง มีพี่น้องชาวไทยและต่างชาติ ให้ความช่วยเหลือทุกครั้ง และครั้งนี้ มีเหตุน้ำท่วมใหญ่ที่ สปป.ลาว ก็จำเป็นที่จังหวัดจะให้ความสำคัญ จึงได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือ โดยจะรับเฉพาะเงินเพียงอย่างเดียว เพื่อผู้ประสบภัยง่ายต่อการนำไปซื้อของต่าง โดยจะส่งมอบให้รัฐบาลนำไปช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน