Uncategorized

สงขลา/บางกล่ำ เจ้าหน้าที่กู้ขบวนรถไฟที่ตกรางที่สถานีบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เสร็จแล้วพร้อมเปิดทางเดินรถได้ทันตามปกติแล้วทุกขบวน

สงขลา/บางกล่ำ เจ้าหน้าที่กู้ขบวนรถไฟที่ตกรางที่สถานีบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เสร็จแล้วพร้อมเปิดทางเดินรถได้ทันตามปกติแล้วทุกขบวน

ความคืบหน้าการกู้ขบวนรถไฟที่445 ชุมพร-หาดใหญ่ ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกรางที่สถานีรถไฟบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
ล่าสุดหลังจากที่เจ้าหน้าที่แขวงหาดใหญ่ได้ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรหนักทั้งรถเครนและรถปั้นจั่นมาจากสถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรม มาเร่งกู้รถไฟที่ตกรางตลอดทั้งคืนที่ผ่านโดยยกหัวรถจักรและตู้โดยสารอีก1ตู้ที่ตกรางออกมาวางไว้ข้างรางเพื่อไม่ให้กีดขวางเส้นทาง ส่วนตู้โดยสารอีก5 ตู้ได้ลากไปยังสถานีรถไฟบางกล่ำ
และทำการซ่อมแซมรางรถไฟที่คดจนแล้วเสร็จสามารถเปิดทางให้รถไฟสายใต้ทุกขบวนวิ่งได้ทันตามปกติทุกขบวนตั้งแต่เวลา 05.39 น.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ผู้โดยสารสามารถเดินทางรถไฟสายใต้ได้ทุกขบวนตามตารางเดินรถปกติทั้งรถเส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพฯและขบวนรถไฟท้องถิ่น

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุรถไฟตกรางที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับการเดินทางรถไฟสายใต้เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถกู้ขบวนรถและซ่อมแซมรางเสร็จทันและเปิดให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติแล้วโดยรถไฟขบวนแรกเป็นขบวนรถที่31 กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ หรือขบวนทักษิณารัถย์
ส่วนหัวรถจักรและตู้โดยสารอีก1ตู้ที่ตกรางและยกออกไปไว้ข้างทางชั่วคราวนั้นจะกลับมายกกลับไปที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่อีกครั้งประมาณ1ทุ่มคืนนี้หลังเดินรถไฟทุกขบวนหมดแล้ว

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ