Uncategorized ข่าว เพชรบุรี

รัชกาลที่ 10″ พระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม “ปิยะ อังกินันทน์” อดีต ส.ส.เพชรบุรี 6 สมัย ที่จากไปด้วยโรคชรา พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ-เชิญโกศแปดเหลี่ยม

“รัชกาลที่ 10” พระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม “ปิยะ อังกินันทน์” อดีต ส.ส.เพชรบุรี 6 สมัย ที่จากไปด้วยโรคชรา พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ-เชิญโกศแปดเหลี่ยม

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 ก.ย.62 ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดมหาธาตุวรวิหาร ถ.ดำเนินเกษม อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเชิญโกศแปดเหลี่ยม พระราชทานแก่ นายปิยะ อังกินันทน์ อดีต ส.ส.เพชรบุรี 6 สมัย ที่ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ-เพชรบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยมี นายยุทธ อังกินันทน์ นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี นายสุขสันต์ อังกินันทน์ รองนายก อบจ.เพชรบุรี นายชัยยะ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี และนางปานจิต ชิ้นศิริ ผู้เป็นบุตรธิดา นายปิยะ นางสุคัณธา อังกินันทน์ ภรรยานายปิยะ และ น.ส.ปิยะนาต อังกินันทน์ บุตรสาวคนเล็กของนายปิยะ และคณะญาติร่วมต้อนรับ โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจ นักการเมืองท้องถิ่น รวมไปถึงประชาชนที่ให้ความเคารพนับถือ เข้าร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ อดีตนักการเมืองจังหวัดเพชรบุรี ที่มีผลงานด้านทำคุณประโยชน์ให้กับชาวจังหวัดเพชรบุรีมาอย่างยาวนาน

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาบำเพ็ญกุศล ณ วัดมหาธาตุ อ.เมือง จ.เพชรบุรี
โดยวันที่ 26-28 ก.ย.62 เวลา 20.00 น.พระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ในพระบรมราชานุเคราะห์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
และกำหนดสวดพระอภิธรรมระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-4 ต.ค.62 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป จากนั้นจะมีพิธีบรรจุศพ รอกำหนดการขอพระราชทานเพลิงศพในโอกาสต่อไป
สำหรับนายปิยะ อังกินันทน์ เคยได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรีถึง6สมัย และยังเคยรับการแสดงภาพยนต์ไทยเมื่อปี พ.ศ.2528 โดยรับบทเป็นพ่อของนันทิดา แก้วบัวสาย เรื่อง นักร้องปืนโหด โดยมีอดีตราชานักร้องลูกทุ่ง สายัณห์ สัญญา รับบทเป็นพระเอกของเรื่อง

กสิพล -เพชรบุรี