Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ มาอีกแก๊ง!! อ้างไฟจะลัดวงจร ต้องเปลี่ยนยางประตูตู้เย็นใหม่ ทำเสร็จแจ้งราคาแพงเกิน ชาวบ้านตกเป็นเหยื่อหลายราย (คลิป)

บุรีรัมย์ มาอีกแก๊ง!! อ้างไฟจะลัดวงจร ต้องเปลี่ยนยางประตูตู้เย็นใหม่ ทำเสร็จแจ้งราคาแพงเกิน ชาวบ้านตกเป็นเหยื่อหลายราย (คลิป)

มาอีกแก๊งกำลังระบาดบุรีรัมย์ กลุ่มมิจฉาชีพมาเป็นกลุ่มอ้างเป็นตัวแทนบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า มาแนะนำชาวบ้าน”ระวังไฟฟ้าลัดวงจร”ต้องเปลี่ยนยางประตูตู้เย็นเพื่อป้องกันคิดค่ายางเป็นฟุต เปลี่ยนเสร็จรวมยอดตกรายละกว่า 2,000 บาท ไม่จ่ายไม่ได้เพราะทำเสร็จแล้ว

วันที่ 26 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านโพธิ์ไทร ม.8 ตำบลกระสัง อำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มคนเชื่อว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพเข้าไปตามบ้านเรือน หลอกเปลี่ยนขอบยางตู้เย็นใหม่ ต้องจ่ายรายละ 2,000-2,800 บาทและอยากแจ้งเตือนชาวบ้านทั่วไปให้ระวัง
จากการตรวจพบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่ากลุ่มคนที่เข้ามาเป็นกลุ่มมิจฉาชีพหรือไม่ และมีแนวทางที่จะเอาผิดได้อย่างไร

สอบถามนางลำดวล อุ่นคำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.8 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อเวลา 14.00 น.(26 พ.ย.)ตนเลี้ยงหลานอยู่ที่บ้าน ได้มีรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บร-231 กาฬสินธุ์ มาจอดหน้าบ้าน

จากนั้นได้มีผู้หญิงลงมาจากรถ เข้าไปถามถึงประตูบ้าน ว่า”ที่บ้านมีตู้เย็นไหม”ตนจึงบอกว่ามี หญิงคนดังกล่าวแจ้งตนว่าเป็นพนักงานบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า มีโครงการให้มาตรวจสอบตู้เย็น
โดยหญิงคนนั้นได้ปรี่เข้าไปเปิดตู้เย็นในบ้านโดยที่ตนไม่ทันตั้งตัว แล้วทักว่า”ยางขอบประตูตู้เย็นหมดสภาพ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงได้ ให้เปลี่ยนเพราะอันตรายจะคิดราคาฟุตละ 30 บาทเท่านั้น

ทันใดนั้นได้มีชายลงมาจากรถอีกหลายคน เดินเข้าไปในบ้านพร้อมดึงยางขอบประตูตู้เย็นออกทั้งหมด แล้วนำยางใหม่มาใส่ให้ ก่อนกลุ่มนี้จะแยกย้ายกันเข้าไปหาบ้านข้างเคียง แล้วใช้วิธีเดียวกัน

หลังจากกลุ่มคนกลุ่มนี้ซึ่งมีชาย 4 คน หญิง 2 คน ทำการเปลี่ยนยางขอบตู้เย็นเสร็จแล้ว ได้มาคิดเงินปรากฏว่าตนต้องจ่ายค่ายางถึง 2,800 บาท จึงทักท้วงว่าแพง กลุ่มคนกลุ่มนี้ก็ชี้แจงว่าเป็นวัสดุชั้นดีเพราะมีแม่เหล็กฝังอยู่ในขอบยางด้วย

ตนไม่รู้จะทำอย่างไง เพราะได้ทำการเปลี่ยนไปแล้ว จึงจำเป็นต้องจ่ายให้ด้วยความจำยอมโชคดีที่เพิ่งขายข้าวเปลือกมาได้ หลังจากกลุ่มคนกลุ่มนี้ออกไป ได้มีเพื่อนบ้านโดนในลักษณะเดียวกันอีก 3 คน มีนางสมควร อุ่นคำ อายุ 43 ปี จ่ายไป 1,000 บาท , นาง ลัดดา พันธุ์ศรี อายุ 45 ปี จ่าย 700 บาท และนาง จำรัส ธนูสา อายุ 44 ปี อก 1,000 บาท

ตอนนี้พวกตนไม่รู้จะปรึกษาใคร ไม่รู้ว่าการกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ และอยากฝากเตือนชาวบ้าน โดยเฉพาะคนเฒ่าคนแก่ที่อยู่บ้านตามลำพัง หากเจอกลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะนี้ ไม่ต้องหลงเชื่อ ให้ปฏิเสธไว้ก่อน

https://youtu.be/UG6rR7d-KTY

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์