ข่าวร้องเรียน

ชาวเกษตรกร 4 อำเภอ 100 ราย จ.เชียงราย ร้องขอความเป็นธรรมกรณีขายข้าวแล้วไม่ได้รับเงิน วอนหน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือกลัวสูญเงิน 4 ล้าน เป็นการเร่งด่วน

ชาวเกษตรกร 4 อำเภอ 100 ราย จ.เชียงราย ร้องขอความเป็นธรรมกรณีขายข้าวแล้วไม่ได้รับเงิน วอนหน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือกลัวสูญเงิน 4 ล้าน เป็นการเร่งด่วน

////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 เวลา 10.00 น. ทีมข่าวเบาะแสภาคเหนือ ทีมข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์ ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากเจ้าของลานตากข้าวเจริญทรัพย์ บ.หัวฝาย ม.11 ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมชาวเกษตรกรใน อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เชียงแสน อ.แม่สาย กว่า 100 ราย กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม เรื่องการขายข้าวนาปี ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.61 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลาหนึ่งเดือนเศษแล้ว เป็นจำนวนเงิน 4 ล้านกว่าบาท โดยทาง หจก.ดังแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ ที่ได้รับชื้อข้าวไปแต่ยังไม่ได้นำเงินมาจ่ายในเกษตรกร ล่าสุด หจก.ผู้รับชื้อข้าวได้เข้ามาไกล่เกลี่ย ในวันที่ 23 ธ.ค.61 ว่าจะนำเงินมาให้เกษตรกรในวันที่ 24 ธ.ค.61 แต่ก็เงียบหายไป

ต่อมาเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกัน ชาวเกษตรกรกว่า 100 ราย ได้เดินทางไปร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับศูนย์ณรงค์ธรรม อ.แม่จัน โดยมีนายไพศาล ทองแท่ง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายอำนวยธรรมรับเรื่องร้องทุกข์แทน นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน เบื้องต้นทางศูนย์ณรงค์ธรรม อ.แม่จัน จะส่งเรื่องประสานไปยังศูนย์ณรงค์ธรรม จ.เชียงราย เพื่อประสานไปยังศูนย์ณรงค์ธรรม จ.แพร่ เพื่อเรียกตัวเจ้าของ หจก.ที่รับชื้อข้าวดังกล่าวให้รับทราบ และมาไกล่เกลี่ยกับเกษตรกรทั้ง 100 รายที่เดือดร้อนในวันที่ 7 ม.ค.62 หากเจ้าของ หจก. ยังไม่เดินทางมาไกล่เกลี่ยเกษตรกรทั้ง 100 ราย ที่เดือดร้อนหนัก ก็จะเดินหน้าดำเนินคดีฉ้อโกงกับต่อเจ้าของ หจก.ที่รับซื้อข้าวนาปีล็อต 4 ล้าน ดังกล่าว

 

https://youtu.be/3DN2Tlv1qJU

///////////////////////////