Uncategorized

สงขลา ปลอดภัยแล้ว เบื้องต้ จนท.เปิดพื้นที่หาดสมิหลาให้แก่ นทท.เข้าชมเที่ยวปกติแล้ว

สงขลา ปลอดภัยแล้ว เบื้องต้ จนท.เปิดพื้นที่หาดสมิหลาให้แก่ นทท.เข้าชมเที่ยวปกติแล้ว

 

 

เปิดพื้นที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมแล้วหลังจากที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เคลียร์พื้นที่จนปลอดภัย มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปดูความเสียหายของรูปปั้นนางเงือกที่ถูกวางระเบิดเสียหายด้วยความสะเทือนใจ
เมื่อเวลาประมาณ 17 นาฬิกาวันนี้(27 ธ.ค.) ได้มีการเปิดพื้นที่ชายหาดแหลมสมิหลา บริเวณที่ถูกลอบวางระเบิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมตามปกติแล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เคลียร์พื้นที่ทุกตารางนิ้วจนแล้วเสร็จและมั่นใจว่าปลอดภัยไม่มีระเบิดหลงเหลืออยู่

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ถอนกำลังได้มีประชาชนชาวจ.สงขลา และนักท่องเที่ยวเดินทางไปดูร่องรอยความเสียหายของรูปปั้นนางเงือกด้วยความสะเทือนใจและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของจ.สงขลา และชายหาดแหลมสมิหลา ที่ชาวสงขลาน้อยคนนักที่จะไม่เคยมาถ่ายรูปคู่กับนางเงือกทองที่นั่งสางผมอยู่บนโขดหิน และอยู่คู่กับแหลมสมิหลามา52 ปี หลังจากที่มีพิธีเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ที่1 เมษายน 2509 เวลา 15.30 น.โดยหม่อมเจ้าทองคำเปลว ทองใหญ่ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ในขณะนั้นเป็นประธานในพิธีและเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่มีการจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของเมืองสงขลานางพรทิพย์ สุวรรณโณ แม่ค้าขายส้มตำที่แหลมสมิหลา บอกว่า เสียใจมากแทบจะร้องให้เพราะอยู่คู่บ้านคู่เมืองมายาวนาน ไม่น่าจะมาทำแบบนี้เพราะชาวสงขลารักนางเงือกทุกคนเหมือนกับมีชีวต และมาทำบุญให้ทุกปี คนที่มาเที่ยวที่แหลมสมิหลาก็ชื่นชมกันทุกคนแม่แต่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย
นายประเสริฐ สุขโต ผู้อำนวยการส่วนการโยธา เทศบาลนครสงขลา เปิดเผยว่า จะเริ่มปรับโครงสร้างและซ่อมแซมนางเงือก โดยนำส่วนหางที่ขาดมาเชื่อมต่อกับส่วนขา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/b__xkieunfI