นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บุรีรัมย์ รอง ผบตร เตือนเสาหลักครอบครัวอย่าเมาแล้วขับปีใหม่ส่งผลกระทบกว้าง

บุรีรัมย์ รอง ผบตร เตือนเสาหลักครอบครัวอย่าเมาแล้วขับปีใหม่ส่งผลกระทบกว้าง
รอง ผบ.ตร.เตือนนักดื่มโดยเฉพาะเสาหลักครอบครัว อย่าดื่มแล้วขับรถช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวของตัวเองหากต้องจากไป ทั้งยังอาจจะต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ชดใช้หากทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายตามกฎหมาย
วันที่ 27 ธ.ค./พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

หลังเดินทางมาเป็นประธานมอบโค-กระบือ ให้กับผู้ยากไร้ของมูลนิธิไถ่ชีวิตโค-กระบือ ที่ ต.ทุ่งจังหัน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่า
ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี พี่น้องชาวภาคอีสานมักจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เกิดจากการเมาแล้วขับ และส่วนมากผู้ที่เสียชีวิตมักจะเป็นพ่อบ้านหรือเสาหลักของครอบครัว ที่เป็นวัยกำลังทำงาน ทำให้เสียกำลังหลักของครอบครัว ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างรอง ผบ.ตร.ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากหัวหน้าครอบครัวที่ต้องเสียชีวิตแล้ว ยังมีปัญหาทางแพ่งตามมาว่า เราไปละเมิดทำให้ผู้อื่นเขาเสียชีวิตหรือทรัพย์สินเสียหาย เช่นรถพังเสียหายเราจำเป็นต้องชดใช้ค่าเสียหาย ทางแพ่งแทนที่จะมีไร่นาไว้ทำนา เลี้ยงครอบครัว แต่ต้องขายไร่นาเพราะถูกยึดทรัพย์ไปชดใช้คู่กรณี
เนื่องปัจจุบันมีทนายความสามารถว่าความ เมื่อผู้เสียหายเขาถูกละเมิด ผู้ละเมิดจะต้องชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งด้วย จึงอยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกท่าน ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ดื่มอย่างมีสติ จะได้ไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน และขับต้องไม่ดื่ม ดื่มต้องไม่ขับ เคารพกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยและความสด ความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างแท้จริง …รอง ผบ.ตร.กล่าว /////////

 

ภาพ/ข่าว วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์