Uncategorized

บุรีรัมย์ เทศบาลสอนคนชราทำอาหารเซอร์ไพรส์บุตรหลานกลับปีใหม่

บุรีรัมย์ เทศบาลสอนคนชราทำอาหารเซอร์ไพรส์บุตรหลานกลับปีใหม่
เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สอนคนชราในโรงเรียนคนชราให้ทำข้าวมันไก่ไว้เซอร์ไพรส์บุตรหลานที่จะกลับมาช่วงเทศกาลปีใหม่ เชื่อบุตรหลานมาเห็นญาติผู้ใหญ่มีความสุขที่ได้โชว์ฝีมือก็จะมีความสุขตามไปด้วยวันที่ 27 ธ.ค.ที่โรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เทศบาลได้นำเอาเชฟทำอาหารระดับ 5 ดาว มาสอนวิธีการทำข้าวมันไก่ให้กับคนชราในโรงเรียนกว่า 50 คน ให้เรียนรู้และทำอาหารให้อร่อยถูกปาก โดยเฉพาะอาหารเรียบง่ายอย่างข้าวมันไก่สามารถทำเลี้ยงครอบครัวได้ในช่วงเทศกาล คนชราต่างให้ความสนใจ เพราะอยากจะมีวิชาทำเมนูอาหารที่อร่อยให้บุตรหลานได้รับประทานในช่วงเทศกาลปีใหม่
นายเติมเขต กีรติมาศ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนคนชราเทศบาลเมือง ได้มีการสอนให้คนชรารู้จักเอาตัวรอดในการใช้ชีวิตประจำวัน ตามที่คนชราอยากเรียนรู้แล้วแต่ละกรณี เนื่องจากส่วนใหญ่คนชราจะอาศัยอยู่เพียงลำพัง ส่วนบุตรหลานมักจะไปทำงานต่างจังหวัด

ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่นี้ ได้เชิญเชฟระดับ 5 ดาว มาสอนวิธีการทำข้าวมันไก่สูตรเด็ด ถึงแม้คนชราบางคนจะมีความรู้มาบ้าง แต่ก็อยากมีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวการทำอาหารแบบร่วมสมัย เพื่อเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เทศบาลอยากจะส่งความสุขให้คนชรา ด้วยการโชว์ฝีมือการทำอาหารให้บุตรหลานที่กลับมาจากการทำงานต่างจังหวัดเมื่อบุตรหลานเห็นความพัฒนาและความสุขของพ่อแม่หรือตายาย ก็จะมีความสุขไปด้วย ขณะที่คนชราก็อยากจะทำอะไรให้บุตรหลานได้เห็นความสามารถ ก็พลอยมีความสุขไปด้วยที่บุตรหลานชื่นชม นอกจากนี้เทศบาลยังมีการสุขภาพฟันให้กับคนชราเพื่อให้คนชรามีความสุขรอบด้านในเทศกาลปีใหม่นี้ ////////////

 

ภาพ/ข่าว วันชัย ผิวอร่าม/วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์