Uncategorized

ไฟไหม้บ้านผู้ช่วย ( ผรส.) ขุนยวม แม่ฮ่องสอน บ้านไม้สักทอง วอกทั้งหลัง ทรัพย์สินของมีค่าเสียหายทั้งหมด มูลค่ากว่าหลายแสนบาท สาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นตบเท้าให้การช่วยเหลือด่วนจี๋

ไฟไหม้บ้านผู้ช่วย ( ผรส.) ขุนยวม แม่ฮ่องสอน บ้านไม้สักทอง วอกทั้งหลัง ทรัพย์สินของมีค่าเสียหายทั้งหมด มูลค่ากว่าหลายแสนบาท สาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นตบเท้าให้การช่วยเหลือด่วนจี๋

วันที่ 28 มกราคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น.28 มกราคม 63 ที่ผ่านมาได้รับการเปิดเผยจาก นายถวิล คีรีเกษตร กำนันตำบลขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านแม่สะเป่ใต้ ว่าได้เกิดไฟไหม้บ้านของลูกบ้าน จึงรายงานได้นายอำเภอตามระดับต่อไป
ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ เลขที่ 15 หมู่ที่ 4 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เป็นบ้านไม้สักหลังใหญ่ เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงและเป็นบ้านขนาดใหญ่ เนื่องจากมีสมาชิกในครอบครัวจำนวนมาก ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ คือ นายทุเรียน กองพัชรานนท์ เป็นผู้ช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้าน (ผรส.) โดยนายทุเรียน กองพัชรานนท์ เล่าว่า เป็นช่วงที่ชาวบ้านต่างนอนหลับพักผ่อนกันหมดแล้ว ขณะที่ตนและครอบครัวนอนหลับอยู่บนบ้าน ในช่วงเวลา 02.00 น.

ได้ยินเสียงดังขึ้นบนข้างฝาบ้านคล้ายเสียงระเบิด ตนจึงลุกขึ้นมาดู ได้เห็นประกายไฟกระจายเต็มบ้าน ตนจึงได้ปลุกเมียและลูก ๆ ที่กำลังนอนหลับตื่น ให้ช่วยกันรดน้ำเพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง พร้อมกับได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วย แต่ด้วยบ้านของตนเป็นไม้สักทั้งหลัง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เวลาผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงทำให้ไฟไหม้บ้านของตนเสียหายหมด ข้าวของทรัพย์สินอยู่ในบ้านเสียหายทั้งหมด เช่น ข้าวจำนวน 200 ถัง ทีวี ตู้เย็น เครื่องใช้ในครัวเรือน สามเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณหลายแสนบาท โดยจะประเมินค่าเสียหายที่แท้จริงอีกครั้ง
เช้าวันเดียวกันนี้ นายถวิล คีรีเกษตร กำนันตำบลขุนยวม บุญสม ชูสวรรค์ สจ.เขตอำเภอขุนยวม นายสุชีวี ชมงานดี นายก อบต.ขุนยวม และนายทองสุข เมฆมีลาภ ประธานสภา.อบต.ขุนยวม ได้เดินทางไปทีเกิดเหตุพร้อมกับนำสิ่งของใช้จำเป็น เช่น อาหารเสื้อผ้า เพื่อให้การช่วยเหลือเยี่ยวยาเป็นการเบื้องต้น
ด้าน ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบแล้ว พร้อมกับให้ทาง อบต.ขุนยวม นำสิ่งของใช้จำเป็นและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยไว้เป็นการเบื้องต้น จากนี้จะได้ประสาน ปภ.จังหวัด เหล่าการชาด ให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยเป็นระดับต่อไป อย่างไรก็ตาม จึงฝากเตือนยังพี่น้องประชาชนชาวอำเภอขุนยวม ทั้งหมู่บ้าน ในช่วงฤดูหนาวย่างสู่ฤดูแล้งนี้ ขอให้ระมัดระวังเรื่องฟืนไฟ เป็นอย่างมากด้วย โดยเฉพาะศูนย์พักพิงผู้ลี้ภัยสงสงคราม ได้ส่งเจ้าหน้าที่ อส.ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเคยเกิดไฟไหม้เมื่อหลายปีก่อนมาแล้วครั้งหนึ่งแล้วด้วย ดังนั้นขอให้พี่ประชาชนอย่างประมาท ดูแลบ้านเรือนของตัวอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก