Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พิษณุโลก ทหารลงบันทึกประจำวันหลัง นคร มาฉิม โพสต์ข้อมูลบิดเบือน

พิษณุโลก ทหารลงบันทึกประจำวันหลัง นคร มาฉิม โพสต์ข้อมูลบิดเบือน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.พ.62 ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายกฎหมาย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ปันกาวี รอง ผกก.สอบสวน เพื่อให้ข้อมูลที่มีการบิดเบือนจากข้อเท็จจริง โดยมี ร.ต.อ.นิพนธ์ สุทธหลวง ร้อยเวร เป็นผู้รับแจ้งและทำการสอบสวนรายละเอียด โดยมีการนำหลักฐานจากเฟสบุ๊คมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกันด้วย 

พ.อ.นพดล วัชรจิตบรวร เปิดเผยว่า จากกรณี นายนคร มาฉิม ได้โพสต์ ข้อความในเฟสบุ๊ค ( facebook ) เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้พาดพิงรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กต 3323 เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นของ ร.ท.ทวีศักดิ์ ดีสะท้าน เจ้าหน้าที่ สังกัดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.พิษณุโลก ว่าในวันดังกล่าวเวลาประมาณ 19.00 – 20.00 นาฬิกา ในขณะที่กำลังปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่บ้านน้ำทวน ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้มีรถยนต์คันข้างต้นมาจอดประกบ โดยทีมงานของนายนครได้ถ่ายรูปไว้ และได้ให้ผู้อยู่ในรถยนต์ลงจากรถ แต่ผู้อยู่ในรถยนต์ไม่ยอมลงจากรถ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และรีบขับรถหลบออกจากที่จอดรถไป โดยกล่าวอ้างว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการคุกคาม ข่มขู่ กดดัน หรือประสงค์ร้ายต่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น
พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รองเสนาธิการ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ทางมณฑลทหารบกที่ 39 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิษณุโลก ใคร่ขอให้ประชาชนซึ่งติดตามสื่อจากแหล่งต่างๆใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร อีกทั้งผู้ซึ่งนำเสนอหรือนำเข้าซึ่งข้อความใดๆ ควรใช้ความระมัดระวังในการกระทำ เพื่อมิให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเดือดร้อนเสียหาย อันอาจทำให้การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และในกรณีที่บุคคลหนึ่งบุคคลใดได้รับความเสียหาย หรือกล่าวอ้างว่าได้รับความเสียหายจากการกระทำของหน่วยงานของรัฐ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ สามารถเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย ซึ่งเป็นช่องทางที่ถูกต้องและเหมาะสมได้ด้วย

https://youtu.be/Atjd-6CLfsI

ปรีชา นุตจรัส ราย งาน