ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สุราษฏร์ธานี (โรงเรียนบ้านคลองสงค์ อ.ท่าชนะ) จิตอาสาขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบจัดตั้งตำบลโมเดล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

สุราษฏร์ธานี (โรงเรียนบ้านคลองสงค์ อ.ท่าชนะ) จิตอาสาขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบจัดตั้งตำบลโมเดล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยมีโรงเรียนเป็นศูนย์กลาง และมีเด็กเป็นแกนกลาง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ให้อยู่ดี กินดี มีความสุข และอนาคตของประเทศชาติ

 

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00น. ณ โรงเรียนบ้านคลองสงค์ ตำบลประสงค์ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี พันเอกภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบ พร้อมด้วย นายนิสิต ปานกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองสงค์ นายชัยณรงค์ วจนะเสถียร ปลัดอำเภออาวุโสผู้แทนนายอำเภอท่าชนะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13,18,19,20,21,23,25,26 และ 27 หน.จิตอาสาภาคประชาชนตำบลสามตำบล คณะทำงานหมู่13,18,19,20,21,23,25,26 และ 27 เข้าร่วมประชุม หารือขับเคลื่อน ประเด็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนและสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว โดยเริ่มจากปัญหาของเด็กจากการลงเยี่ยมบ้านของครู ได้แก่ปัญหาความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียน ปัญหาครอบครัว ปัญหาชุมชน ปัญหายาเสพติด ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาคุณภาพชีวิต เป็นต้น

เวลา 11.00น. ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน เรียนดีแต่ขาดโอกาส ณ นายศิรายุ พรหมสกุล อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 123/3 ม.1 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ชั้น ม.4 ซึ่งอาศัยอยู่กับยาย ประกอบอาชีพทำขนมขาย มีพี่น้อง 2 คน ความลำบากความเป็นอยู่ ทั้งนี้ พมจ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าช่วยเหลือของบผู้สูงอายุในการซ่อมสร้างบ้านเพื่อให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจะส่งเสริมคุณภาพการศึกษาที่ดีขึ้นตามมาด้วย

พันเอก ภัทรชัย แทนขำ กล่าวว่า “การขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบเพื่อต้องการสร้างตำบลโมเดลให้เป็นแบบอย่าง และขยายผลไปยังตำบล อำเภออื่นๆ โดยตำบลโมเดล คือ ตำบลจิตอาสา ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี ประชาชนอยู่ด้วยกันด้วยความรักความสามัคคี มีความสุข ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการตื่นตัวในการรับมือปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง โรงเรียนเข้มแข็ง ด้วยความมีจิตอาสาของทุกภาคส่วน ประชาชน ภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา”