Reporter&Thai Army

ทหาร จว.น่าน ร่วมทุกภาคส่วน เร่งช่วยเหลือและค้นหาด่วน น่าน ! ดินถล่มกลางดึกที่บ่อเกลือ ฝังทับชาวบ้าน 6 ศพ สูญหายอีก 2 ราย

ทหาร จว.น่าน ร่วมทุกภาคส่วน เร่งช่วยเหลือและค้นหาด่วน น่าน ! ดินถล่มกลางดึกที่บ่อเกลือ ฝังทับชาวบ้าน 6 ศพ สูญหายอีก 2 ราย
วันที่ 28 ก.ค. เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนประชาชน จำนวน 4 หลังคาเรือน หมู่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
เบื้องต้นมีผู้สูญหาย จำนวน 8 คน พบผู้เสียชีวิต จำนวน 6 คน ล่าสุดขณะนี้ พ.อ. รัตนะ พัฒนโสภณ โสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 32 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ชุดบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง จัดชุดเฉพาะกิจ 4 ชุด เข้าร่วมกับ อ.บ่อเกลือ , เทศบาลบ่อเกลือ , อบต.บ่อเกลือ , รพ.บ่อเกลือ และ สภ.บ่อเกลือ ลงพื้นที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายเพิ่มเติม ส่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น
สำหรับสาเหตุการเกิดดินโคลนถล่ม เกิดจากในพื้นที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินชุ่มน้ำไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานระดมกำลังเข้าช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายกันอย่างเต็มที่ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยังมีฝนตกและดินโคลนที่ถล่มลงมาจำนวนมากนอกจากนี้ กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ยังถูกตัดขาดจากดินถล่ม ทำให้การทำงานการใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ และการติดต่อสื่อสารเป็นไปด้วยยากลำบากมากยิ่งขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมและความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป